Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ảnh hưởng không khí lạnh, miền Bắc chuyển rét

Kim Nhuệ| 11/02/2023 17:39

(HNMO) - Từ nay đến ngày 13-2, Hà Nội mưa nhỏ vài nơi và sương mù nhẹ nhưng chủ yếu về đêm và sáng, hửng nắng về trưa và chiều. Khoảng đêm 13 và ngày 14-2, không khí lạnh tràn tới, thời tiết Hà Nội và các tỉnh, thành phố miền Bắc chuyển rét.

Đêm nay và sáng sớm mai (12-2), Hà Nội mưa nhỏ vài nơi và sương mù nhẹ rải rác.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ dự báo, đêm nay (11-2) và sáng mai, Hà Nội phổ biến nhiều mây, mưa nhỏ vài nơi và sương mù nhẹ rải rác, riêng khu vực phía Tây thành phố không mưa; thời tiết lạnh, nhiệt độ thấp nhất 21-23 độ C. Trưa và chiều mai, Hà Nội giảm mây và nắng, nhiệt độ tăng, mức cao nhất 28-30 độ C. Độ ẩm trong không khí có xu hướng giảm so với những ngày trước đó, mức phổ biến 82-90%. Trạng thái thời tiết nêu trên tại Hà Nội còn duy trì đến ngày 13-2.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ đêm 13 đến ngày 15-2, thành phố Hà Nội nhiều mây, có mưa nhỏ (tập trung trong ngày 14-2); thời tiết chuyển rét, nhiệt độ giảm sâu trong ngày 15-2 với nền nhiệt phổ biến 14-18 độ C.

Liên quan đợt không khí lạnh, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia thông tin, ở phía Bắc đang có bộ phận không khí lạnh di chuyển xuống phía Nam. Khoảng đêm 13 và ngày 14-2, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ, sau đó là miền Trung, gây mưa và gió mạnh.

Từ ngày 14-2, thời tiết miền Bắc và Bắc miền Trung chuyển rét; vùng núi có nơi rét đậm. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất tại vùng đồng bằng, đô thị phổ biến 14-17 độ C, vùng núi 10-13 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 8 độ C...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ảnh hưởng không khí lạnh, miền Bắc chuyển rét

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.