Thế giới

Anh: Bắt giữ đối tượng nghi là trùm đường dây đưa người vượt biên trái phép

Theo Báo Tin tức 23/06/2023 - 07:00

Ngày 22-6, cảnh sát Anh thông báo đã bắt giữ một người đàn ông ngoại quốc, bị tình nghi là trùm đường dây tổ chức đưa hàng nghìn người vượt biên trái phép từ Bắc Phi tới Italia.

Cơ quan tội phạm quốc gia Anh (NCA) cho biết, đối tượng 40 tuổi mang quốc tịch Ai Cập, bị bắt ngày 21-6 tại khu vực phía Tây London gần sân bay Heathrow. Cuộc điều tra về đối tượng này được thực hiện phối hợp với cảnh sát Italia. 

Trước đó, trong tuần này, cơ quan chức năng Hy Lạp đã bắt giữ 9 người Ai Cập có liên quan đến thảm kịch chìm tàu chở người di cư ở Địa Trung Hải xảy ra hôm 14-6 khiến ít nhất 82 người thiệt mạng và hàng trăm người hiện vẫn còn mất tích. 

NCA cho biết, đối tượng bị bắt giữ này có liên quan đến nhiều vụ vượt biên trái phép trên Địa Trung Hải trong năm qua và đang làm việc tại một căn cứ tội phạm ở Anh. Quan chức cấp cao của NCA, ông Darren Barr cho biết, cơ quan này sẽ tiếp tục chia sẻ các thông tin tình báo và phối hợp hành động với các nước đối tác để ngăn chặn các vụ vượt biên, triệt phá đường dây buôn người trong và ngoài nước. 

Liên quan đến thảm kịch ngày 14-6, một cơ quan điều tra của Pakistan cho biết, có ít nhất 209 người Pakistan có mặt trên con tàu xấu số này. Đây là con số thống kê dựa trên khai báo của các gia đình nạn nhân với cơ quan chức năng, Cơ quan điều tra liên bang Pakistan (FIA) đang tiến hành xác minh. Hiện chưa rõ số người thực tế có mặt trên con tàu tại thời điểm gặp nạn. Theo lời nhân chứng sống sót, có khoảng 450 - 700 người trên tàu. 

Cơ quan chức năng Hy Lạp xác nhận các lực lượng cứu nạn đã vớt được 82 thi thể nạn nhân trong vụ chìm tàu này, cứu sống 104 người, trong đó có 12 công dân Pakistan.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Anh: Bắt giữ đối tượng nghi là trùm đường dây đưa người vượt biên trái phép

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.