Theo dõi Báo Hànộimới trên

Án mạng chỉ vì xô xát nhỏ khi nhậu nhẹt

Tiến Thành| 30/06/2015 15:14

(HNMO) - Chỉ vì nhậu nhẹt say xỉn, cả hung thủ và nạn nhân đã xảy ra xô xát, không kiềm chế được bản thân dẫn đến vụ án mạng bên cạnh ao nuôi cá.

Nguyễn Anh Tuấn nghe HĐXX tuyên án


Theo nội dung vụ án, trưa ngày 1-8-2013 tại chòi lá trên bãi đất trống số 440/63 Phú Định, phường 16, quận 8 (TP Hồ Chí Minh), Nguyễn Anh Tuấn (sn 1974, ngụ tại đường An Dương Vương, phường An Lạc, quận Bình Tân) cùng một số người bạn tổ chức uống rượu. Ông Huỳnh Văn Liêm (sn 1960, ngụ tại bến Phú Định, phường 16, quận 8) đi câu cá gần đó được Tuấn mời vào uống cùng.

Đến 18 giờ cùng ngày, ông Liêm trong lúc say đánh rơi mũ xuống ao nên xuống nhặt. Do người ông Liêm dính bùn đất nên Tuấn bảo ông Liêm đi tắm sạch sẽ rồi mới cho vào chòi. Ông Liêm không đồng ý nên Tuấn cùng nhóm bạn đóng cửa chòi lại không cho vào. Tức tối, ông Liêm dùng gậy đập phá làm bung cửa chòi, đẩy ngã xe máy và gây sự với Tuấn. Sau một hồi cự cãi, Tuấn dùng gậy đuổi đánh nhiều phát trúng đầu ông Liêm. Một số người trong chòi chạy đến can ngăn thì bị ông Liêm dùng cần câu đâm trúng mặt, Tuấn tiếp tục đánh ông Liêm rồi bỏ về. Đến sáng ngày hôm sau, một số người phát hiện ông Liêm đã chết tại địa điểm trên nên đã đến trình báo Công an phường 16 (quận 8). Sau đó 1 ngày, Nguyễn Anh Tuấn bị bắt.

Tại Cơ quan điều tra, Tuấn đã khai nhận hành vi phạm tội nêu trên. Theo biên bản khám nghiệm của Trung tâm Pháp y - Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết nguyên nhân tử vong của nạn nhân Huỳnh Văn Liêm là do “chấn thương sọ não” do Tuấn dùng gậy đánh vào.

Căn cứ vào những chứng cứ phạm tội và diễn biến tại phiên tòa ngày 30-6, qua xem xét những tình tiết giảm nhẹ đó là nạn nhân cũng có một phần lỗi trong vụ án, cũng như gia đình nạn nhân xin giảm án cho bị cáo do Nguyễn Anh Tuấn đã tự nguyện bồi thường chi phí mai táng, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Anh Tuấn 5 năm tù giam, đồng thời bồi thường thêm cho gia đình nạn nhân 20 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Án mạng chỉ vì xô xát nhỏ khi nhậu nhẹt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.