Chuyện đó đây

Ấn Độ sơ tán hàng nghìn người trước khi bão Michaung đổ bộ

Quỳnh Dương 04/12/2023 - 17:32

Ngày 4-12, các nhà chức trách ở miền Nam Ấn Độ đã ra lệnh đóng cửa trường học, công sở; tạm dừng các chuyến bay và sơ tán người dân ở các khu vực ven biển trước khi bão, lốc xoáy nghiêm trọng, mang theo lượng mưa xối xả sẽ đổ bộ vào đất liền trong 24 giờ tới.

14gunung-marapi.jpeg
Mưa lớn đã đổ xuống thành phố Chennai thuộc bang Tamil Nadu.

Thông báo của Cơ quan thời tiết Ấn Độ cho biết, bão Michaung dự kiến sẽ đổ bộ vào bờ biển bang Andhra Pradesh, miền nam Ấn Độ vào sáng 5-12 (giờ địa phương), với sức gió 90-100 km/h, giật tới 110 km/h.

Tại bang Andhra Pradesh, chính quyền đã sơ tán gần 7.000 người ở 8 huyện ven biển và đang chuẩn bị sơ tán tổng cộng 28.000 người, tùy thuộc vào đường đi và mức độ nghiêm trọng của cơn bão.

Tại Tamil Nadu, chính quyền đã tuyên bố đóng cửa công sở ở 4 huyện ven biển và yêu cầu người dân không ra ngoài trừ khi cần thiết.

Các quan chức ở Andhra Pradesh và bang Tamil Nadu đang trong tình trạng báo động cao về thiệt hại do cơn bão gây ra. Ngoài sơ tán hàng nghìn người, chính quyền địa phương đã ra lệnh cho các ngư dân không được ra khơi.

Do ảnh hưởng của bão, mưa lớn đã đổ xuống 2 bang Andhra Pradesh và vùng Tamil Nadu trong ngày 4-12, gây ngập lụt ở một số thành phố lớn. Sân bay Chennai ở Tamil Nadu đã tạm thời hủy các chuyến bay trong ngày.

Nhiều khu vực ở Andhra Pradesh có thể sẽ hứng chịu lượng mưa hơn 200mm trong 24 giờ tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ sơ tán hàng nghìn người trước khi bão Michaung đổ bộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.