Thế giới

Bão tuyết tấn công Đông Bắc Trung Quốc, nhiều chuyến bay bị hủy, trường học đóng cửa

Kim Phượng 06/11/2023 - 13:29

Reuters dẫn nguồn tin từ truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết, thời tiết lạnh giá bất thường và bão tuyết đã đến sớm ở vùng Đông Bắc Trung Quốc vào ngày 6-11, khiến tỉnh Hắc Long Giang phải hủy các chuyến bay và đóng cửa trường học.

bao-tuyet.jpg
Tuyết rơi dày đặc ở thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc ngày 6-11.

Theo dữ liệu từ ứng dụng du lịch Flight Master, tính đến 10h30 sáng (giờ địa phương), 405 chuyến bay đã bị hủy tại sân bay Quốc tế Cáp Nhĩ Tân ở tỉnh Hắc Long Giang. Nhiều chuyến bay cũng bị hủy ở các tỉnh Cát Lâm, Liêu Ninh và khu vực Nội Mông.

Theo tài khoản Wechat chính thức của chính phủ, hầu hết các khu vực của Cáp Nhĩ Tân đều tạm thời đóng cửa các trường tiểu học và trung học, trường mẫu giáo và các cơ sở đào tạo ngoài khuôn viên trường, khi tuyết và nhiệt độ xuống cực thấp. Cơ quan thời tiết Trung Quốc cảnh báo, nhiệt độ giảm mạnh trong những ngày tới, cùng với bão tuyết, được dự đoán sẽ ảnh hưởng đến một số thành phố.

Nhiều tỉnh, thành phố đã nâng cấp các biện pháp ứng phó với thời tiết vì dự kiến sẽ có tuyết rơi dày ở các khu vực Nội Mông, Hà Bắc, Cát Lâm và Liêu Ninh, China Daily đưa tin.

Vào cuối ngày 5-11, Hắc Long Giang đã đưa ra cảnh báo đỏ - khuyến cáo thời tiết cao nhất của đất nước, vì các thành phố trong tỉnh dự kiến sẽ chứng kiến lượng mưa bão tuyết từ 20mm đến 40mm. Đài quan sát Khí tượng Trung ương cho biết, một số khu vực có thể thấy tuyết rơi dày 8-10cm và nhiệt độ ở nhiều khu vực giảm mạnh. Điều kiện thời tiết khắc nghiệt buộc chính quyền ở Bắc Kinh và Thiên Tân phải chuẩn bị cung cấp nhiệt sớm hơn bình thường.

Trong tuần qua, miền Bắc Trung Quốc đã trải qua những sự tương phản kỳ lạ về thời tiết, từ sương mù cho đến tháng 10 ấm áp thứ hai trong nhiều thập kỷ và sau đó nhiệt độ giảm mạnh vào cuối tuần. Cơ quan Khí tượng trung ương cho biết, trong tuần này, hầu hết vùng Đông Bắc dự kiến sẽ chứng kiến nhiệt độ giảm xuống một con số hoặc dưới mức đóng băng khi không khí lạnh di chuyển về phía Đông và phía Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bão tuyết tấn công Đông Bắc Trung Quốc, nhiều chuyến bay bị hủy, trường học đóng cửa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.