Y tế

Ấn Độ bỏ xét nghiệm Covid-19 ngẫu nhiên đối với khách quốc tế

Ngọc Thúy (TTXVN) 20/07/2023 - 12:00

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, Bộ Y tế Ấn Độ tiếp tục nới lỏng các hướng dẫn về Covid-19, theo đó dỡ bỏ yêu cầu xét nghiệm RT-PCR ngẫu nhiên đối với 2% du khách quốc tế. Hướng dẫn mới có hiệu lực từ 0h ngày 20-7.

Các hướng dẫn đã được nới lỏng sau khi Ấn Độ ghi nhận những bước tiến quan trọng trong việc tiêm chủng. Tuy nhiên, hướng dẫn vẫn bao gồm các yêu cầu như tất cả du khách tốt nhất cần được tiêm phòng đầy đủ theo lịch tiêm vắc xin Covid-19 đã được phê duyệt ở quốc gia mình; thông báo trên chuyến bay về Covid-19, bao gồm các biện pháp phòng ngừa cần tuân thủ (ưu tiên sử dụng khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn) trong các chuyến bay/hành trình và tại tất cả các điểm nhập cảnh.

Bên cạnh đó, hướng dẫn cũng quy định bất kỳ hành khách nào có các triệu chứng Covid-19 trong khi đi du lịch sẽ được cách ly theo quy trình tiêu chuẩn, theo đó phải đeo khẩu trang, cách ly và tách biệt với các hành khách khác trong chuyến bay/hành trình, sau đó được chuyển đến cơ sở cách ly để tiếp tục theo dõi điều trị. Hành khách xuống máy bay phải đảm bảo giữ khoảng cách an toàn; những hành khách được phát hiện có triệu chứng trong quá trình sàng lọc sẽ được cách ly ngay lập tức và được đưa đến cơ sở y tế theo quy trình y tế trên. 

Ngoài ra, hướng dẫn khuyến nghị tất cả du khách nên tự theo dõi sức khỏe của mình sau khi đến Ấn Độ, đồng thời phải báo cáo với cơ sở y tế gần nhất hoặc gọi đến đường dây trợ giúp quốc gia (1075)/số đường dây trợ giúp của bang (lãnh thổ liên bang) trong trường hợp có bất kỳ triệu chứng nào liên quan đến Covid-19, cũng như yêu cầu nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt đối với tất cả hành khách tại điểm nhập cảnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ bỏ xét nghiệm Covid-19 ngẫu nhiên đối với khách quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.