Thế giới

Myanmar gia hạn các biện pháp ứng phó Covid-19

Thương Nguyệt 02/07/2023 07:53

Quốc gia Đông Nam Á quyết định kéo dài thời gian hiệu lực của các biện pháp phòng, chống đại dịch toàn cầu Covid-19 để bảo đảm an toàn sức khỏe cho người dân.

Thông tin từ Ủy ban Trung ương về phòng ngừa, kiểm soát và điều trị Covid-19 của Myanmar xác nhận, các biện pháp trong phòng, chống Covid-19 tại quốc gia này sẽ được gia hạn đến hết ngày 31-7 năm nay.

Quyết định gia hạn kể trên được áp dụng đối với tất cả biện pháp hạn chế Covid-19 đã hết hạn vào ngày 30-6, ngoại trừ những biện pháp sẽ được dần nới lỏng.

fp636urlkjlwpc4tkt2i2xpp2q.jpg
Nhân viên y tế Myanmar hỗ trợ một bệnh nhân mắc Covid-19. Ảnh: Reuters

Quyết định cũng được áp dụng đối với tất cả chỉ thị và thông báo do các cơ quan chính phủ, bộ, ngành liên quan từng ban hành trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh nguy hiểm.

Theo Tân Hoa xã, trong 24 giờ tính đến ngày 30-6, Myanmar ghi nhận thêm 26 ca mắc Covid-19 mới, nâng tổng số ca được xác nhận nhiễm bệnh lên 640.443 ca. Số người tử vong vì đại dịch toàn cầu tại quốc gia Đông Nam Á này là 19.494 trường hợp, trong khi số bệnh nhân hồi phục là 619.360 ca.

* Cũng liên quan đại dịch Covid-19, từ ngày 5-7, Malaysia sẽ bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang tại các cơ sở y tế và trên các phương tiện giao thông công cộng.

Theo Bộ trưởng Y tế Malaysia Zaliha Mustafa, bệnh nhân mắc Covid-19 vẫn cần tuân thủ quy định đeo khẩu trang tại các bệnh viện công và cơ sở y tế tư nhân.

Những nhóm đối tượng có nguy cơ cao như người cao tuổi, mắc bệnh mãn tính, có khả năng miễn dịch thấp hoặc phụ nữ mang thai vẫn được khuyến khích đeo khẩu trang, đặc biệt là ở khu vực đông người. Những người mắc các bệnh về đường hô hấp cũng được khuyến khích duy trì việc đeo khẩu trang để tránh nguy cơ bị lây nhiễm.

Cũng từ ngày 5-7, những người có kết quả xét nghiệm dương tính sẽ được giảm thời gian cách ly từ 7 ngày xuống 5 ngày tính từ thời điểm xuất hiện các triệu chứng của bệnh.

Bà Zaliha Mustafa cho biết, các biện pháp nới lỏng phù hợp với tuyên bố Covid-19 không còn là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng gây quan ngại quốc tế của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) hồi tháng 5 vừa qua và trong bối cảnh số ca nhiễm tại Malaysia đang giảm dần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Myanmar gia hạn các biện pháp ứng phó Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.