Theo dõi Báo Hànộimới trên

AFD cam kết hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng

Trung Hiếu| 21/02/2023 07:15

(HNM) - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) thông tin, trong 2 ngày 17, 18-2, cơ quan Phát triển Pháp (AFD) đã làm việc với EVN. Theo đó, AFD cố gắng hỗ trợ các quốc gia, trong đó có Việt Nam, chống biến đổi khí hậu, giảm phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính và thích ứng với những tác động của biến đổi khí hậu.

Tại Việt Nam, EVN đóng vai trò trung tâm trong quá trình chuyển dịch năng lượng và đang xây dựng lộ trình chuyển dịch năng lượng. AFD với tư cách là đối tác tin cậy và lâu dài sẽ hỗ trợ EVN trong quá trình chuyển dịch này.

Sau khi làm việc với lãnh đạo EVN và thăm dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng, AFD cam kết sẽ cung cấp chuyên gia và các khoản tài trợ giúp Việt Nam trong khuôn khổ quan hệ Đối tác về chuyển dịch năng lượng công bằng (JETP).

Ngoài ra, AFD mong muốn Việt Nam đặt ra các yêu cầu cụ thể để AFD tận dụng các nguồn lực sẵn có trên nhiều lĩnh vực như năng lượng, y tế, đa dạng sinh thái, nước, kỹ thuật số, đào tạo… nhằm cải thiện điều kiện sống của người dân một cách thiết thực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
AFD cam kết hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.