Thế giới

99 người đã thiệt mạng trong vụ cháy rừng tại Chile

Hoàng Linh 05/02/2024 - 12:01

Sáng 5-2, Reuters đã cập nhật diễn biến mới về vụ cháy rừng tại Chile, trong đó ghi nhận 99 người đã thiệt mạng và hàng trăm người khác vẫn đang mất tích.

chile_2.jpg
Những ngôi nhà cháy rụi sau khi cháy rừng lan rộng tại Vina del Mar.

Trong số các nạn nhân được xác nhận thiệt mạng, có 32 thi thể đã được xác minh danh tính. Số thiệt mạng được cho sẽ còn tăng trong bối cảnh công tác cứu nạn, cứu hộ tiếp tục được triển khai. Theo ước tính, đã có hơn 1.000 ngôi nhà bị hư hại do lửa lây lan.

Diễn biến ngày càng xấu khiến Tổng thống Chile Gabriel Boric cảnh báo, quốc gia này đang đối mặt với "một thảm kịch to lớn", và kêu gọi dành ưu tiên cao nhất cho việc cứu người.

Chile cũng đã tuyên bố quốc tang trong hai ngày, bắt đầu từ ngày 5-2 (giờ địa phương).

Trước đó, đám cháy rừng đã lan rộng quanh Vina del Mar và Valparaiso, hai thành phố ven biển phía Tây Thủ đô Santiago vốn rất nổi tiếng với khách du lịch.

Cảnh quay bằng máy bay không người lái do Reuters ghi được ở khu vực Vina del Mar cho thấy toàn bộ các khu phố bị thiêu rụi.

Chính quyền Chile đã đưa ra lệnh giới nghiêm ở những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất, đồng thời, nhanh chóng gửi quân đội hỗ trợ lực lượng lính cứu hỏa trong nỗ lực ngăn chặn đám cháy lây lan.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
99 người đã thiệt mạng trong vụ cháy rừng tại Chile

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.