Thế giới

Chile ban bố tình trạng khẩn cấp vì cháy rừng khiến 51 người thiệt mạng

Phương Chi 05/02/2024 - 07:41

Ngày 4-2, Chile đã ban bố tình trạng khẩn cấp khi các vụ cháy rừng hoành hành trên khắp đất nước khiến ít nhất 51 người thiệt mạng. Con số thương vong có thể sẽ tăng lên trong những ngày tới.

chay-rung.jpg
Một khu vực dân cư bị thiêu rụi bởi cháy rừng tại Chile.

Lệnh giới nghiêm đã được áp dụng ở một số địa phương để tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai hỗ trợ và hậu cần. Tổng thống Chile Gabriel Boric cho biết, Bộ Quốc phòng sẽ triển khai thêm nhiều đơn vị quân đội đến các khu vực bị ảnh hưởng với tất cả các nguồn lực cần thiết.

Theo Bộ trưởng Nội vụ Carolina Tohá, khoảng 92 đám cháy đang bùng phát ở miền Trung, miền Nam đất nước, nơi nhiệt độ tăng cao bất thường trong tuần này. Cho đến nay, cháy rừng đã ảnh hưởng đến khoảng 43.000ha. Lực lượng cứu hỏa đã kiểm soát được 40 đám cháy và vẫn đang chiến đấu với những đám cháy còn lại.

Nguy hiểm nhất là ở vùng Valparaíso, nơi chính quyền kêu gọi hàng nghìn người đi sơ tán. 2 đám cháy gần thị trấn Quilpué và Villa Alemana đã thiêu rụi ít nhất 8.000ha kể từ ngày 2-2. 3 nơi trú ẩn đã được thiết lập ở vùng Valparaíso. 19 máy bay trực thăng và hơn 450 lính cứu hỏa đã được điều động đến khu vực này để giúp dập tắt đám cháy. Trong khi đó, người dân ở những khu vực xa đám cháy được yêu cầu ở nhà để xe cứu hỏa, xe cứu thương và các phương tiện cấp cứu khác có thể di chuyển trên đường dễ dàng hơn.

Thông tin từ cảnh sát cho biết, 1 người đàn ông ở thành phố Talca đã bị bắt giữ do liên quan đến vụ cháy rừng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chile ban bố tình trạng khẩn cấp vì cháy rừng khiến 51 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.