Gia đình

95% người cao tuổi quận Đống Đa được khám sức khỏe định kỳ hằng năm

Thu Trang 27/09/2023 - 13:14

Tính đến ngày 30-8-2023, toàn quận Đống Đa có hơn 80.000 người cao tuổi, chiếm 21% dân số. Hằng năm, có trên 95% người cao tuổi được khám sức khỏe định kỳ.

Ngày 27-9, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với UBND quận Đống Đa tổ chức hội nghị gặp mặt, biểu dương người cao tuổi vận động con cháu thực hiện tốt chính sách dân số nhân Ngày Quốc tế người cao tuổi 1-10.

Theo Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (Bộ Y tế), mỗi năm, thế giới có thêm khoảng 58 triệu người trên 60 tuổi, như vậy, trung bình cứ 1 giây có 2 người bước vào tuổi lục tuần. Việt Nam là nước có tốc độ già hóa dân số nhanh nhất thế giới.

Dự báo, số lượng người cao tuổi của Việt Nam đến năm 2050 sẽ tăng lên 22,3 triệu (chiếm 20,4% dân số). Đây là một thách thức lớn đối với Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng.

nct-1.jpg
Biểu dương người cao tuổi tại quận Đống Đa.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa cho biết, tính đến ngày 30-8-2023, toàn quận có hơn 80.000 người cao tuổi, chiếm 21% dân số. Nhiều năm qua, quận luôn quan tâm, đầu tư và triển khai đồng bộ các giải pháp để thực hiện công tác dân số, trong đó hoạt động chăm sóc sức khỏe người cao tuổi được đặc biệt chú trọng.

“Các hoạt động chăm sóc sức khỏe người cao tuổi được triển khai hiệu quả như: Mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi được duy trì và triển khai tại 21 phường; duy trì sinh hoạt các câu lạc bộ người cao tuổi… Còn tại quận cũng đã tổ chức hàng trăm buổi truyền thông chuyên đề về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi… nhằm kịp thời cung cấp các kiến thức cơ bản, giúp người cao tuổi nâng cao sức khỏe, phòng tránh bệnh tật, sống vui, sống khỏe... Hằng năm, có trên 95% người cao tuổi được khám sức khỏe định kỳ”, ông Nguyễn Thanh Tùng nói.

Cũng tại hội nghị, ông Vũ Duy Hưng, Chi cục trưởng Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình Hà Nội cho biết, chủ đề của Ngày Quốc tế người cao tuổi 1-10 năm nay là “Gia đình và xã hội hãy tạo điều kiện để người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích”, thể hiện sự tôn vinh với những đóng góp của người cao tuổi trong xã hội. Hội nghị nhằm biểu dương 100 người cao tuổi tiêu biểu luôn luôn cố gắng, nỗ lực vận động con cháu và cộng đồng thực hiện tốt chính sách dân số trên địa bàn quận Đống Đa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
95% người cao tuổi quận Đống Đa được khám sức khỏe định kỳ hằng năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.