Nghị quyết và Cuộc sống

Xây dựng tổ chức hội Người cao tuổi cấp tỉnh, huyện ở những nơi đủ điều kiện

Hiền Phương 12/09/2023 13:48

Ngày 12-9, Hội Người cao tuổi Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt, triển khai Kết luận số 58-KL/TƯ của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tổ chức và hoạt động của Hội Người cao tuổi Việt Nam.

Chủ tịch Hội Người Cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình chủ trì hội nghị. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số ban, ngành trung ương và gần 4.000 đại biểu tại các điểm cầu trong cả nước.

qc.jpg
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Hà Nội.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương quán triệt các nội dung Kết luận số 58-KL/TƯ của Ban Bí thư Trung ương Đảng. Theo đó, để tiếp tục thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi, xây dựng Hội Người cao tuổi Việt Nam đáp ứng yêu cầu tình hình mới, Ban Bí thư yêu cầu cấp ủy, tổ chức Đảng tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo đối với Hội Người cao tuổi Việt Nam và công tác người cao tuổi.

Đồng thời, cụ thể hóa và tổ chức thực hiện nghiêm Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về người cao tuổi; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao trách nhiệm của gia đình, cộng đồng, xã hội trong bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi.

Hội Người cao tuổi Việt Nam tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; xây dựng hội vững mạnh, thực hiện tốt vai trò đại diện quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của hội viên.

Kết luận số 58-KL/TƯ cũng nêu rõ việc đồng ý chủ trương xây dựng tổ chức Hội Người cao tuổi cấp tỉnh, cấp huyện ở những nơi có đủ điều kiện. Căn cứ nhu cầu, tình hình, điều kiện thực tế, ban thường vụ tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc Trung ương xem xét việc thành lập Hội Người cao tuổi cấp tỉnh, cấp huyện và quyết định số biên chế làm việc trong biên chế của địa phương; tạo điều kiện để hội hoạt động hiệu quả.

Hội nghị cũng đã nghe đại diện lãnh đạo Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi Việt Nam, lãnh đạo Bộ Nội vụ phổ biến một số chính sách về công tác bảo vệ, chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi, công tác xây dựng hội và đội ngũ cán bộ hội; chia sẻ kinh nghiệm triển khai thực hiện triển khai Kết luận số 58-KL/TƯ của Ban Bí thư Trung ương Đảng.

Đại biểu tại các điểm cầu cũng đã tham gia phát biểu chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình triển khai mô hình Hội Người cao tuổi, nêu những khó khăn, hạn chế, vướng mắc; kiến nghị những giải pháp nhằm phát huy hơn nữa vai trò của tổ chức Hội Người cao tuổi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng tổ chức hội Người cao tuổi cấp tỉnh, huyện ở những nơi đủ điều kiện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.