Nghị quyết và Cuộc sống

Nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam

Hiền Phương 06/09/2023 - 12:54

Ngày 6-9, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam gặp mặt báo chí định hướng thông tin tuyên truyền các sự kiện nổi bật của Hội Người cao tuổi Việt Nam 6 tháng cuối năm 2023.

nct.jpg
Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam Trương Xuân Cừ phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí.

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam Trương Xuân Cừ cho biết: Từ nay đến hết tháng 9, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam sẽ phối hợp với các tỉnh: Hà Tĩnh, Khánh Hòa, Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam và Liên hoan tiếng hát Người cao tuổi các khu vực 1, 2, 3. Liên hoan tiếng hát người cao tuổi cấp toàn quốc năm 2023 dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 10 tại Hà Nội với sự tham gia của 20 đoàn được chọn lựa từ các khu vực.

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam Trương Xuân Cừ cho biết thêm, dự kiến vào ngày 12-9, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam sẽ tổ chức hội nghị trực tuyến quán triệt, triển khai Kết luận số 58-KL/TƯ của Ban Bí thư về tổ chức và hoạt động của Hội Người cao tuổi Việt Nam. Điểm cầu chính tại Trung tâm Hội nghị quốc tế, số 11 Lê Hồng Phong, quận Ba Đình (Hà Nội) và 62 điểm cầu tại văn phòng UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Hội nghị nhằm thông tin, tuyên truyền sâu rộng tới cán bộ, đảng viên, nhân dân về nội dung cốt lõi của Kết luận số 58-KL/TƯ, góp phần nâng cao nhận thức và chuyển đổi hành vi của các tầng lớp nhân dân đối với người cao tuổi, có trách nhiệm tham gia tích cực vào xây dựng hệ thống Hội ở cấp huyện, cấp tỉnh, bảo vệ, chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại buổi gặp mặt, đại diện Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam thông tin, vào cuối tháng 10 tới đây, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam; Tạp chí Cộng sản và Tỉnh ủy Ninh Bình sẽ tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “Người cao tuổi Việt Nam trong bối cảnh già hóa dân số - thời cơ và thách thức”. Hội nghị biểu dương người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi lần thứ IV, giai đoạn 2018-2023 sẽ diễn ra vào cuối tháng 11, tại Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.