Thế giới

60 người di cư thiệt mạng trên biển Địa Trung Hải

Quỳnh Dương 15/03/2024 - 18:36

Ngày 15-3, Tổ chức cứu hộ nhân đạo SOS Mediterranee cho biết, đã giải cứu một chiếc xuồng cao su chở người di cư bị xì hơi trên biển Địa Trung Hải. 60 người đã thiệt mạng trong hành trình từ Libya vượt biển Địa Trung Hải tới châu Âu.

emma.jpg
Người di cư vượt biển Địa Trung Hải được SOS Mediterranee giải cứu.

Tàu Ocean Viking của SOS Mediterranee đã phát hiện chiếc xuồng chở 25 người gần bờ biển Italia. 2 người bất tỉnh và được máy bay trực thăng của cảnh sát biển Italia đưa đến đảo Lampedusa của vùng Sicily để điều trị. 23 người còn lại trong tình trạng nguy kịch, kiệt sức, mất nước và bị bỏng do nhiên liệu trên xuồng.

Những người sống sót cho biết, chiếc xuồng rời Zawiya (Libya) với khoảng 85 người, trong đó có một số phụ nữ và trẻ em. Động cơ bị hỏng một thời gian sau khi khởi hành và họ đã lênh đênh trên biển hơn một tuần. Do thiếu thực phẩm, nước uống, nhiều người đã lần lượt mất đi mạng sống.

Ông Francesco Creazzo, người phát ngôn của SOS Mediterranee cho biết, những người sống sót đều là nam giới, 12 người trong số họ là trẻ vị thành niên; 2 trẻ em, đến từ Senegal, Mali và Gambia.

Những người sống sót đã bị tổn thương và không thể kể lại đầy đủ những gì đã xảy ra trong chuyến đi. Số người thiệt mạng hoặc mất tích khó có thể tìm kiếm và xác minh.

Tổ chức Di cư quốc tế của Liên hợp quốc cho biết, có khảng 19.562 người đã di cư bằng tuyến đường này trong thời gian gần đây. Từ đầu năm tới nay, đã có 227 người thiệt mạng khi vượt biển tới Italia.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
60 người di cư thiệt mạng trên biển Địa Trung Hải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.