Trái tim nhân ái

400 người dân huyện Thạch Thất đi chợ Tết miễn phí

Hà Hiền 03/02/2024 - 18:16

Ngày 3-2, chợ “Tết nhân ái” do Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thạch Thất tổ chức, diễn ra tại trụ sở UBND huyện, mang lại cơ hội đi chợ Tết miễn phí cho 400 người dân.

Phiên chợ được thiết kế gần gũi, đậm sắc màu phiên chợ quê truyền thống.

Điểm nhấn là không gian chợ Tết, gồm 12 gian hàng ăm ắp các mặt hàng phục vụ người dân đón Tết Nguyên đán cổ truyền như: Lá dong, gạo nếp, đỗ xanh, bánh mứt kẹo, miến dong, mọc nhĩ, dầu ăn...

Điểm khác biệt của phiên chợ Tết huyện Thạch Thất là có gian hàng cung ứng miễn phí các sản phẩm đặc trưng của quê hương như chè lam, kẹo dồi,…

cho-tet-thach-that.jpg
Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội Nguyễn Xuân Hiền trao những phần quà Tết cho người gặp khó khăn tại huyện Thạch Thất.

Đến với phiên chợ, 400 người dân có hoàn cảnh khó khăn đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất được tặng một phiếu mua hàng để đổi lấy hàng hóa miễn phí. Ngoài ra, người dân còn được tham gia các hoạt động văn hóa dân gian đặc trưng ngày Tết… Tổng trị giá các hoạt động tại phiên chợ là 400 triệu đồng, huy động từ nguồn xã hội hóa.

Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội Nguyễn Xuân Hiền cho biết, góp phần thực hiện mục tiêu không ai không có Tết, không để người dân nào bị bỏ lại phía sau, Hội Chữ thập đỏ từ thành phố tới cơ sở huy động, kết nối các nguồn lực để dành tặng những phần quà ấm áp cho người gặp khó thông qua mô hình chợ “Tết nhân ái”. Những phần quà không chỉ có giá trị về vật chất, mà còn là nguồn động viên tinh thần, giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn thêm vui đón Tết.

Thay mặt người dân, Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất Nguyễn Thị Bích Ngọc cảm ơn sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm đến những trường hợp khó khăn trên địa bàn huyện Thạch Thất. Nguồn trợ giúp thiết thực này góp phần cùng chính quyền địa phương mang Tết ấm đến với mọi người, mọi nhà.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
400 người dân huyện Thạch Thất đi chợ Tết miễn phí

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.