Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng nghìn người dân đi chợ Tết miễn phí tại huyện Thường Tín

Minh Vũ| 06/01/2023 13:31

(HNMO) - Ngày 6-1, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện Thường Tín, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thường Tín tổ chức chương trình “Tết Nhân ái - Chợ Tết 0 đồng”, giúp hàng nghìn người dân được đi chợ Tết miễn phí.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Bùi Thị Hòa cùng các đại biểu tham quan gian hàng tại "Chợ Tết 0 đồng" huyện Thường Tín.

Tham dự chương trình có Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Bùi Thị Hòa; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố Hà Nội; lãnh đạo huyện Thường Tín và các nhà hảo tâm.

Chương trình “Tết Nhân ái - Chợ Tết 0 đồng” gồm nhiều hoạt động hấp dẫn. Điểm nhấn là không gian chợ Tết, gồm 18 gian hàng với các mặt hàng, nhu yếu phẩm, đồ dùng thiết yếu phục vụ cho các sinh hoạt của người dân trong dịp Tết Nguyên đán.

Tại đây, 1.000 người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các huyện: Thường Tín, Thanh Oai, Phú Xuyên, Ứng Hòa và hội viên có hoàn cảnh khó khăn thuộc Hội Liên hiệp phụ nữ Hà Nội, Hội Người cao tuổi thành phố Hà Nội được dùng phiếu mua hàng miễn phí trị giá 1 triệu đồng/phiếu để đổi lấy hàng hóa.

Đông đảo người dân được đi chợ Tết miễn phí.

Ngoài ra, người thụ hưởng còn được Ban tổ chức tặng áo ấm, áo dài, chữ thư pháp; tham gia gói bánh chưng, chơi nhảy dây, kéo co… Tổng trị giá các hoạt động tại phiên chợ là hơn 1 tỷ đồng, chủ yếu do Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam tài trợ.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội Đào Ngọc Triệu cho biết, phong trào Tết Nhân ái Xuân Quý Mão 2023 được Hội Chữ thập đỏ thành phố triển khai với nhiều điểm đổi mới, mở rộng đối tượng tham gia, nhận quà. Tham gia các phiên chợ, người dân vừa được nhận những phần quà ấm áp, sự quan tâm, chia sẻ; đồng thời được trải nghiệm, thưởng thức không khí đón Tết, vui xuân, qua đó tăng tính gắn kết cộng đồng, lan tỏa lòng nhân ái.

Hoạt động gói bánh chưng thu hút nhiều người tham gia.

Ngoài những phiên chợ nhân ái do Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tổ chức, dịp này, Hội Chữ thập đỏ các quận, huyện, thị xã cũng tổ chức chương trình “Tết Nhân ái - Chợ Tết 0 đồng” tại địa phương, góp phần chung tay cùng các ngành chức năng chăm lo Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng nghìn người dân đi chợ Tết miễn phí tại huyện Thường Tín

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.