Theo dõi Báo Hànộimới trên

400 học viên Học viện Quân y hỗ trợ quận Hoàng Mai lấy mẫu xét nghiệm

Hiền Thu| 13/09/2021 19:23

(HNMO) - Chiều 13-9, thông tin từ UBND quận Hoàng Mai cho biết, 400 học viên Học viện Quân y đã tới 14 phường trên địa bàn quận hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Học viên Học viện Quân y thao tác lấy mẫu xét nghiệm cho nhau trước khi lấy mẫu cho người dân.

Theo Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Tuấn Anh, thực hiện kế hoạch của UBND thành phố Hà Nội về xét nghiệm diện rộng, tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn thành phố, để bảo đảm thần tốc lấy mẫu xét nghiệm xong trước ngày 15-9, quận đã yêu cầu Trung tâm Y tế quận phối hợp với Sở Y tế Hà Nội và Học viện Quân y bố trí, phân bổ và điều tiết lực lượng hỗ trợ tham gia lấy mẫu xét nghiệm về các phường.

Theo phân bổ, một số phường có số lượng học viên Học viện Quân y hỗ trợ nhiều là: Hoàng Liệt (50 người), Định Công (45), Mai Động (40), Vĩnh Hưng (37), Đại Kim (37)…

Cán bộ Trạm Y tế phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai) trao đồ bảo hộ và các vật dụng phục vụ việc lấy mẫu cho học viên Học viện Quân y.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt Nguyễn Xuân Chinh, cho biết phường Hoàng Liệt có đặc thù đông dân cư, mà lực lượng y tế lại mỏng nên việc các học viên Học viện Quân y về hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm trong thời điểm này là rất đáng quý.

Sau khi cán bộ Trạm Y tế phường hướng dẫn về các công việc chuyên môn, ngay trong chiều tối 13-9, các học viên Học viện Quân y sẽ được chia về 48 điểm lấy mẫu xét nghiệm tại 48 tổ dân phố và một số địa bàn dân cư, doanh nghiệp để trực tiếp lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. 

Tính từ ngày 1-1 đến 13-9-2021, trên địa bàn quận Hoàng Mai có 349 F0 (153 ca trong cộng đồng, 192 ca trong khu cách ly tập trung, 4 ca về từ vùng dịch). Trong đó, có 185 trường hợp đang điều trị, 164 trường hợp đã khỏi bệnh. Hiện trên địa bàn quận còn 9 vùng cách ly y tế.

Người dân xếp hàng chờ lấy mẫu xét nghiệm trong tối nay, 13-9.

Tổng số mẫu đã xét nghiệm trên địa bàn quận là 406.828 mẫu; tổng số liều các đợt tiêm vắc xin phòng Covid-19 là 238.989 liều. Riêng tiêm vắc xin đợt 13 (được triển khai từ ngày 9-9), đến trưa ngày 13-9, đã tiêm được 71.757 liều/157.184 liều, đạt 45,82%.  

Trước đó, lực lượng tham gia lấy mẫu xét nghiệm và tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại quận Hoàng Mai có 547 người, trong đó, có lực lượng hỗ trợ của huyện Sóc Sơn (40 người), Bệnh viện Bạch Mai (36 người), Trường Cao đẳng Y (12 người), Trường Đại học Y Hà Nội (151 người).

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
400 học viên Học viện Quân y hỗ trợ quận Hoàng Mai lấy mẫu xét nghiệm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.