Giáo dục

200 nhà giáo tiêu biểu toàn quốc báo công dâng Bác

Thống Nhất 19/11/2023 - 14:00

Ngày 19-11, 200 thầy giáo, cô giáo được vinh danh “Nhà giáo tiêu biểu” năm 2023 đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và báo công dâng Bác. Đây là những tấm gương tiêu biểu nhất, đại diện cho hơn 1,6 triệu nhà giáo trên cả nước.

vieng-lang-.jpg
Đoàn nhà giáo tiêu biểu năm 2023 vào Lăng viếng Bác.

Báo công dâng Bác, đại diện các nhà giáo báo cáo, năm học 2022-2023, ngành Giáo dục tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục với các nhóm giải pháp cơ bản có trọng tâm, trọng điểm. Toàn ngành đã tập trung hoàn thiện cơ chế chính sách phát triển giáo dục; quy hoạch mạng lưới các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông; rà soát, sắp xếp các trường sư phạm, các cơ sở giáo dục đại học; tập trung giải quyết vấn đề thừa, thiếu giáo viên.

Ngành Giáo dục cũng chuẩn bị đội ngũ giáo viên thực hiện chương trình giáo dục phổ thông và sách giáo khoa mới; đổi mới mạnh mẽ cơ chế quản lý các trường mầm non, phổ thông; đẩy mạnh thực hiện tự chủ đại học; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế; đẩy mạnh giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên.

le-thi-ha-.jpg
Đại diện nhà giáo báo công dâng Bác.

Toàn ngành đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học với tinh thần “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong những thành tích chung của ngành Giáo dục, có sự đóng góp của 200 thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục được vinh danh “Nhà giáo tiêu biểu” năm 2023. Đó là những thầy, cô giáo đang công tác ở vùng biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, không quản ngại khó khăn vất vả, gian nan, động viên đồng bào cho con đến trường.

Đó là những thầy cô giáo không ngừng thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy, thực hiện những ý tưởng sáng tạo để nâng cao chất lượng dạy và học. Nhiều thầy cô đạt danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi” các cấp nhiều năm liền, được đồng nghiệp, phụ huynh và học sinh tin yêu, mến phục.

Đó là những giảng viên đại học vừa giảng dạy giỏi, vừa nghiên cứu giỏi, có nhiều công trình, sáng chế được ứng dụng vào thực tiễn đời sống, những công trình công bố trên các tạp chí uy tín quốc tế; góp phần đưa Việt Nam có tên trong bản đồ những trường đại học tốt nhất thế giới.

Đó là những cán bộ quản lý giáo dục tâm huyết, xây dựng tập thể sư phạm nhà trường đoàn kết, dân chủ; những thầy cô giáo lặng thầm cống hiến, quên cả tuổi thanh xuân gieo chữ, giữ đất, bám lớp, bám trường hết lòng vì học sinh thân yêu.

Cô Trương Thị Hiền, giáo viên Trường Tiểu học Tân Định (quận Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi vô cùng xúc động và vinh dự khi được đại diện cho các nhà giáo Thủ đô tham dự các hoạt động trong lễ tuyên dương, được vào viếng Lăng và báo công dâng Bác. Tôi tự nhận thấy rằng mình cần tiếp tục cố gắng, phấn đấu hơn nữa để hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ”.

Còn cô giáo Doãn Thị Hương Giang, giáo viên Trường Mầm non Liêu Xá (huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) bày tỏ, được lựa chọn là một trong những nhà giáo tiêu biểu, được vào viếng Lăng Bác nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, được cùng các đồng nghiệp cả nước báo công dâng Bác, chị vô cùng tự hào.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
200 nhà giáo tiêu biểu toàn quốc báo công dâng Bác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.