Giáo dục

Mê Linh tuyên dương tập thể, nhà giáo tiêu biểu

Đức Duy 17/11/2023 - 14:37

Ngày 17-11, UBND huyện Mê Linh tổ chức Lễ kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023) và tuyên dương các tập thể, nhà giáo tiêu biểu năm 2023.

1ml.jpg
Lãnh đạo huyện Mê Linh tặng hoa chúc mừng các thầy, cô giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

Trong năm học 2022 - 2023, ngành Giáo dục và Đào tạo của Mê Linh đã đạt nhiều thành tích đáng ghi nhận. Đặc biệt, ngành Giáo dục và Đào tạo có bước chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.

Hiện nay, toàn huyện có 78 cơ sở giáo dục công lập đều được đầu tư khang trang, hiện đại (trong đó, 68% số trường đạt chuẩn quốc gia), cùng hệ thống cơ sở tư thục, các trung tâm bồi dưỡng kỹ năng, kiến thức bổ trợ cho học sinh phát triển mạnh mẽ, cơ bản đáp ứng nhu cầu học tập của con em trong huyện.

Trong giai đoạn 2023-2025, huyện tiếp tục đầu tư, cải tạo, sửa chữa 28 trường học các cấp, với tổng kinh phí khoảng 1.000 tỷ đồng, phấn đấu đến hết năm 2025 sẽ nâng tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia của huyện từ 80 lên 85%.

3ml.jpg
4ml.jpg
5ml.jpg
Huyện Mê Linh tuyên dương, khen thưởng các nhà giáo tiêu biểu.

Triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024, với tinh thần quyết tâm cao thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm của ngành, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên các nhà trường đã tích cực hưởng ứng những phong trào thi đua, cuộc vận động; triển khai nghiêm túc, hiệu quả các cuộc thi của giáo viên và học sinh, đem lại nhiều thành tích mới.

Tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Mê Linh Nguyễn Thanh Liêm chúc mừng tập thể, cá nhân được tặng thưởng các danh hiệu cao quý trong năm học vừa qua và mong muốn các thầy cô tiếp tục đem tài, trí, tâm sức cống hiến cho sự nghiệp phát triển Giáo dục và Đào tạo của huyện giai đoạn sắp tới.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2023-2024 và các năm tiếp theo, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị mỗi nhà giáo quyết tâm thực hiện hiệu quả các nội dung kế hoạch trọng tâm của ngành và các nhiệm vụ của thành phố, huyện giao; luôn coi trọng chất lượng dạy, học; chú trọng đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo; luôn yêu nghề, tất cả vì học sinh thân yêu, thực sự là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

Lãnh đạo huyện cũng đề nghị ngành quan tâm xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục các cấp bảo đảm số lượng, chất lượng và cơ cấu; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ nhà giáo; làm tốt công tác thi đua - khen thưởng, tạo động lực cho nhà giáo vươn lên, cống hiến và sáng tạo.

Tại buổi lễ, UBND huyện Mê Linh tuyên dương 4 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 3 tập thể được UBND thành phố tặng Cờ thi đua xuất sắc; 25 đơn vị đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc; 9 tập thể, 33 cá nhân được UBND thành phố tặng Bằng khen; 5 tập thể và 22 cá nhân được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mê Linh tuyên dương tập thể, nhà giáo tiêu biểu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.