(HNMO) - Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, sau 4 tháng triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số thuê bao (tính từ ngày 16-11-2018 đến ngày 17-3-2019), cả nước có 194.181 thuê bao đăng ký chuyển mạng.
Khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ |
Trong số 4 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ số, Viettel đạt tỷ lệ thuê bao chuyển đi thành công cao nhất, đạt 84,6%; tiếp sau là VinaPhone 71,5%, MobiFone 39,3%, Vietnamobile 38,8%. Viettel có số lượng thuê bao đăng ký chuyển đến - chuyển đi nhiều nhất, tương ứng với 85.738 thuê bao và 82.023 thuê bao; trong số này, lượng thuê bao chuyển đến - chuyển đi thành công là 51.432 thuê bao và 69.399 thuê bao; đồng thời được đánh giá là nhà mạng tạo điều kiện cho thuê bao chuyển mạng với mức cao nhất.
VinaPhone có lượng thuê bao đăng ký chuyển đến - chuyển đi lần lượt là 83.599 thuê bao và 55.598 thuê bao; trong đó lượng thuê bao chuyển đến - chuyển đi thành công là 62.829 thuê bao và 39.748 thuê bao.
MobiFone có lượng thuê bao đăng ký chuyển đến - chuyển đi là 23.807 và 43.623 thuê bao; lượng thuê bao chuyển đến - chuyển đi thành công là 16.710 thuê bao và 17.125 thuê bao.
Vietnamobile có lượng thuê bao đăng ký chuyển đến - chuyển đi là 1.037 thuê bao và 12.937 thuê bao; lượng thuê bao chuyển đến - chuyển đi thành công là 320 thuê bao và 5.019 thuê bao.
Số liệu về thuê bao chuyển mạng giữ số - Nguồn: Cục Viễn thông |
Cũng theo Cục Viễn thông, tính từ ngày 1-3 đến ngày 17-3, tổng số có 65.274 thuê bao đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ số, nhưng chỉ có 37.942 thuê bao chuyển đi thành công, đạt 58,1%. Viettel có lượng thuê bao chuyển đi thành công là 73,9%, VinaPhone là 58%, MobiFone là 39,4%, Vietnamobile là 34,5%.
Trước các phản ánh về việc nhà mạng gây khó dễ cho thuê bao chuyển mạng giữ số, tại các cuộc họp giao ban quản lý nhà nước do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức, lãnh đạo Bộ đã yêu cầu Cục Viễn thông và các nhà mạng có giải pháp để nâng cao tỷ lệ chuyển mạng giữ số thành công, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng. Cơ quan quản lý nhà nước cũng đề nghị các nhà mạng nâng tỷ lệ thuê bao chuyển mạng thành công đạt 90% trong tháng 3-2019.
Một trong những giải pháp được Cục Viễn thông triển khai là thiết lập Đường dây nóng 18006099 để tiếp nhận khiếu nại liên quan đến chuyển mạng giữ số (hoạt động từ ngày 11-3 và miễn phí). Theo đó, khi gặp vướng mắc về vấn đề chuyển mạng, chủ thuê bao di động có thể gọi đến Đường dây nóng để phản ánh.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.