Xã hội

Hà Nội thông tin biện pháp ứng phó với bão số 3 tới hàng triệu thuê bao Zalo

Châu Anh 07/09/2024 - 19:49

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã triển khai đồng loạt giải pháp để ứng phó khẩn cấp cơn bão số 3 (Yagi), truyền tải thông tin về phòng, chống bão đến người dân, cũng như bảo đảm an toàn thông tin liên lạc giữa các cấp chính quyền.

img_5663.jpg
Sở Thông tin và Truyền thông liên tục cập nhật thông tin về bão số 3 qua Zalo. Ảnh: Thanh Hà

Từ sáng 7-9 đến 16h cùng ngày, Sở Thông tin và Truyền thông liên tục cập nhật, cung cấp thông tin qua các nhóm Zalo các văn bản chỉ đạo của thành phố, Bộ Thông tin và Truyền thông và các sở, ngành về phòng, chống bão…

Từ ngày 5-9, Sở Thông tin và Truyền thông đã cập nhật các nội dung chỉ đạo, yêu cầu các phòng văn hóa quận, huyện, thị xã thông tin đến nhân dân bằng các hình thức khác nhau.

Nội dung bản tin gồm diễn biến bão, các kỹ năng cần có trước, trong và sau bão, khuyến cáo của chính quyền và cơ quan, chức năng. Từ 14h ngày 7-9, đài truyền thanh xã, phường, trị trấn phát thanh liên tục các nội dung về ứng phó với bão số 3.

Sở Thông tin và Truyền thông đã chủ động đăng tải 3 bản tin với 18 tin, bài tới gần 1.700.000 tài khoản người dùng Zalo qua tài khoản OA “Sở Thông tin Truyền thông TP Hà Nội”; đăng tải thêm 18 tin, bài lên tài khoản “Sở Thông tin Truyền thông TP Hà Nội” trên mạng xã hội Lotus.

Sở cũng phối hợp các doanh nghiệp thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp, lan tỏa trên các trang thông tin điện tử tổng hợp có lượng người đọc lớn và các trang fanpage, tiktok có lượng người theo dõi lớn, 64 tin, bài liên quan đến tình hình mưa bão, hoạt động chỉ đạo, điều hành của thành phố; hướng dẫn, cảnh báo người dân các các kỹ năng ứng phó trong cơn bão, việc đảm bảo cung cấp hàng tiêu dùng thiết yếu…

img_5647.jpg
VNPT nhanh chóng khắc phục sự cố đứt cáp do mưa bão sáng 7-9 tại quận Hà Đông.
Ảnh: VNPT Hà Nội

Đặc biệt, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Công ty cổ phần VNG (đơn vị chủ quản Zalo) gửi 2 bản tin thông báo khẩn cấp, cảnh báo và hướng dẫn người dân phòng, chống, hạn chế tai nạn do mưa bão tới hơn 16 triệu tài khoản Zalo trên địa bàn Thủ đô.

Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội phát sóng khoảng 213 tin bài, 2 bản tin Podcast thông tin về cơn bão số 3 trên các kênh và nên tảng số của Đài. Ngoài ra, phát trực tiếp về tình hình diễn biến của cơn bão số 3 trên các nền tảng số của Đài để người dân nắm được diễn biến của cơn bão.

Các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính, viễn thông trên địa bàn thành phố đã triển khai các phương án bảo đảm an toàn mạng lưới và an ninh thông tin liên lạc thông suốt, phục vụ các cơ quan trung ương, thành phố.

Đáng chú ý, các doanh nghiệp viễn thông di động đã nhắn tin tới hơn 32 triệu thuê bao điện thoại di động trên địa bàn có nguy cơ chịu ảnh hưởng của bão số 3 (trong đó có Hà Nội).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội thông tin biện pháp ứng phó với bão số 3 tới hàng triệu thuê bao Zalo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.