Theo dõi Báo Hànộimới trên

19 năm tù cho đối tượng đâm hàng xóm trọng thương vì tranh chấp lối đi chung

Chu Dũng| 22/02/2022 17:53

(HNMO) - Ngày 22-2, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã đưa ra xét xử vụ án “Giết người” với bị cáo là Nguyễn Huy Chính (sinh năm 1961; ở thôn Quỳnh Đô, huyện Thanh Trì, Hà Nội).

Bị cáo Nguyễn Huy Chính tại phiên tòa.

Theo cáo trạng cũng như diễn biến phiên tòa, năm 2020, anh Đinh Thế H (sinh năm 1992; ở huyện Thanh Trì, Hà Nội) có mua mảnh đất gần nhà Chính để xây nhà, tổng diện tích là 56,1m2. Giữa nhà của anh H và bị cáo Chính có một lối đi chung. Trong quá trình xây nhà, Chính có sang gặp anh H hỏi tại sao lại xây lấn vào phần lối đi chung.

Khi anh H đưa giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, ghi diện tích và kích thước lối đi chung phù hợp với thực tế xây dựng thì Chính không nói gì mà bỏ đi. Từ đó, Chính sinh hiềm khích và có ý định muốn đánh anh H.

Ngày 6-4-2021, anh H đi làm về qua đầu ngõ thì Chính đã đứng đợi sẵn. Bị cáo thủ theo một con dao mũi nhọn trong cạp quần. Anh H thấy Chính đứng đó thì lên tiếng chào "Chú à". Bị cáo Chính không nói gì và bất ngờ rút dao ra đâm một nhát vào mạn sườn nạn nhân. Sau đó, Chính tiếp tục dùng dao chém. Anh H hoảng sợ bỏ chạy và sau đó được đưa đi cấp cứu.

Nhờ được điều trị kịp thời nên anh H đã qua khỏi. Giám định thương tật xác định nạn nhân chịu tổn hại 75% sức khỏe. Trưa cùng ngày, Chính đến cơ quan công an đầu thú.

Tại phiên tòa, Chính thừa nhận nội dung cáo trạng là đúng, đồng thời cho rằng xuất phát từ mâu thuẫn tranh chấp lối đi chung nên đã bực tức và có hành động bộc phát, mong Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Hội đồng xét xử cho rằng hành vi của bị cáo có tính chất côn đồ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe của nạn nhân. Theo đó, bị cáo Nguyễn Huy Chính bị tuyên phạt 19 năm tù giam về tội “Giết người” theo đúng cáo trạng truy tố.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
19 năm tù cho đối tượng đâm hàng xóm trọng thương vì tranh chấp lối đi chung

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.