Theo dõi Báo Hànộimới trên

17 năm tù cho 2 đối tượng đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép

Chu Dũng| 10/01/2022 20:13

(HNMO) - Ngày 10-1, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa ra xét xử Võ Duy Thục (sinh năm 1987, trú ở phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) và Phạm Hồng Quân (sinh năm 1995, ở xã Đông Kinh, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) về tội "Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép". Trước đó, cả 2 bị cáo cũng từng bị kết án về các tội "Đánh bạc" và "Gây rối trật tự công cộng".

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 19h ngày 7-3-2021, tại khu vực đường gom cao tốc 1B Pháp Vân – Cầu Giẽ, Công an phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai) phát hiện 12 đối tượng người Trung Quốc đang đứng chờ xe khách với Thục và Quân, nghi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Từ đây, cơ quan công an làm rõ đường dây tổ chức cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào nước ta.

Quá trình điều tra, Võ Duy Thục khai nhận, ngày 5-3-2021, bị cáo nhận được tin nhắn của một người đàn ông có tài khoản Facebook “Xe China dịch vụ”, thuê tiếp nhận và vận chuyển các đối tượng nhập cảnh trái phép vào Việt Nam với giá 950.000 đồng/người. Khi biết các đối tượng là người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, Thục đã thỏa thuận và nâng giá lên 1,6 triệu đồng/người và rủ Phạm Hồng Quân cùng tham gia.

Khoảng 9h ngày 7-3-2021, Thục nhận được điện thoại thông báo chuẩn bị đón 12 người Trung Quốc. Tức thì Thục liên hệ thuê xe khách để vận chuyển nhóm người này. Hơn 1 giờ sau, Thục và Quân ra bến xe Mỹ Đình đón 11 nam và 1 nữ, đưa lên xe khách đi Thanh Hóa. Đến 13h30 cùng ngày, đoàn người trên đến Thanh Hóa và đón xe vào thành phố Hồ Chí Minh.

Nhưng khi đi được một đoạn thì nhà xe phát hiện khách trên xe là người Trung Quốc nên lập tức quay xe lại để trả khách và báo công an. Trong thời gian cách ly y tế, có 4 đối tượng người Trung Quốc bỏ trốn, còn 8 người khác sau đó bị trục xuất về nước.

Cùng ngày 7-3-2021, Thục còn tiếp nhận 14 khách để đưa vào thành phố Hồ Chí Minh nhưng do nhà xe phát hiện đó toàn là người Trung Quốc nên dừng xe và báo Công an phường Hoàng Liệt.

Căn cứ vào chứng cứ, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên phạt Võ Duy Thục mức án 9 năm tù về tội "Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép". Cùng tội danh trên, Phạm Hồng Quân bị tuyên phạt 8 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
17 năm tù cho 2 đối tượng đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.