Theo dõi Báo Hànộimới trên

14 năm tù cho nữ tội phạm lừa đảo chiếm đoạt hơn 3,3 tỷ đồng

Ngọc Anh| 18/11/2022 14:57

(HNMO) - Nữ bị cáo 30 tuổi tự nhận có thể thầu vé máy bay số lượng lớn với giá ưu đãi, rủ đối tác góp vốn làm ăn rồi chiếm đoạt tiền để tiêu xài cá nhân.

Bị cáo Nguyễn Thị Thùy Trang tại phiên tòa.

Ngày 18-11, Tòa án nhân dân thành phố Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Thị Thùy Trang (sinh năm 1992; trú tại phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, vào ngày 22-3-2022, Trang bị Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố bị can về hành vi nêu trên. Trước đây, Trang vốn là nhân viên của một doanh nghiệp lớn và có thời gian bán vé máy bay qua mạng.

Từ năm 2017, Trang nói dối chị T.T.B.D (trú tại phường Cẩm An, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam) là mình đã ký hợp đồng nhận thầu mua vé máy bay cho cán bộ, nhân viên của doanh nghiệp nơi Trang làm và cần tiền để mua vé trước giao cho khách, đến cuối mỗi tháng sẽ được doanh nghiệp này thanh toán. Trang rủ chị D cùng góp vốn để làm ăn và chia lợi nhuận.

Với hình thức “góp vốn” nêu trên, từ giữa năm 2017 đến cuối năm 2020, chị D đã nhiều lần đưa tiền cho Trang theo thỏa thuận. Để tạo lòng tin, Trang dùng số tiền này để đưa lại một phần nhỏ cho chị D, bảo rằng đó là phần lợi nhuận mà chị D được hưởng.

Cụ thể, tổng số tiền chị D đã chuyển cho Trang hơn 29 tỷ đồng và Trang đã chuyển trả chị D hơn 25,7 tỷ đồng, số còn lại hơn 3,3 tỷ đồng, Trang đã chiếm đoạt của chị D. Khi chị D muốn lấy lại phần vốn đã góp, Trang nhiều lần nại ra nhiều lý do để trì hoãn. Không còn cách nào khác, chị D buộc phải tố cáo hành vi của Trang với cơ quan công an.

Làm việc với cơ quan công an, Trang thừa nhận không có ký kết hợp đồng nhận thầu vé máy bay với doanh nghiệp nào cả. Số tiền chiếm đoạt được, Trang đã sử dụng để tiêu xài cá nhân và trả nợ. Thời điểm bị khởi tố, Trang đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên được áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 18-11, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân thành phố Đà Nẵng đã tuyên phạt Nguyễn Thị Thùy Trang mức án 14 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, buộc bị cáo hoàn trả toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của bị hại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
14 năm tù cho nữ tội phạm lừa đảo chiếm đoạt hơn 3,3 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.