Theo dõi Báo Hànộimới trên

13 năm tù cho nguyên cán bộ Công an phạm tội lừa đảo

Chu Dũng| 27/10/2022 13:53

(HNMO) -  Ngày 27-10, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã đưa Đặng Ngọc Hải (sinh năm 1982, nguyên Đội trưởng Đội An ninh, Công an huyện Phúc Thọ (Hà Nội) ra xét xử về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo cáo trạng, năm 2015, Hải đi đâu cũng khoe có thể xin học vào các trường trong ngành Công an. Một bị hại tên P tin tưởng, nhờ Hải chuyển con trai mình từ hệ dân sự sang hệ chính quy của Học viện Cảnh sát nhân dân. Hải nhận của anh P 600 triệu đồng, chiếm đoạt hết, không làm gì.

Qua thủ đoạn xin việc, xin học vào ngành công an, Hải còn lừa nhiều người khác số tiền từ 50 đến 800 triệu đồng.

Năm 2016, Hải lấy lý do cần tiền "chạy chức" Đội trưởng nghiệp vụ ở Công an huyện Phúc Thọ để vay một phụ nữ 230 triệu đồng. Bị cáo cũng chiếm đoạt số tiền này.

Cơ quan tố tụng cáo buộc, Đặng Ngọc Hải đã lừa đảo 7 người, chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng và mới khắc phục một phần, cần phải trả các bị hại hơn 2,4 tỷ đồng. Sau đó, Hải bỏ trốn, không trả lại tiền.

Ngoài ra, một người ở Yên Bái còn tố cáo Hải cầm của ông 150 triệu đồng để "chạy" cho con mình đang bị bắt tạm giam được tại ngoại nhưng không thực hiện. Riêng vụ việc này, cơ quan điều tra khẳng định không đủ chứng cứ chứng minh.

Tại tòa, bị cáo thừa nhận hành vi lừa đảo của mình, xin lỗi các bị hại và cho hay "rất hối hận". Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt Hải 13 năm tù, buộc bồi thường nốt 2,4 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
13 năm tù cho nguyên cán bộ Công an phạm tội lừa đảo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.