Theo dõi Báo Hànộimới trên

10 sự kiện, hoạt động tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2012

H.H| 28/12/2012 09:40

(HNMO) -  Năm 2012, Du lịch Việt Nam đón 6,847 triệu lượt khách quốc tế, 32,5 triệu lượt khách nội địa, tổng thu đạt 160.000 tỷ đồng... đã trở thành sự kiện sô 1 trong 10 sự kiện, hoạt  động tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2012 được công bố sáng 28-12.

(HNMO) - Sáng nay (28-12) tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã tổ chức tọa đàm và công bố các sự kiện, hoạt động du lịch tiêu biểu năm 2013 do các PV, nhà báo chuyên theo dõi mảng du lịch bình chọn.

10 sự kiện, hoạt động du lịch tiêu biểu năm 2013 được bình chọn như sau:


1. Năm 2012, Du lịch Việt Nam đón 6,847 triệu lượt khách quốc tế, 32,5 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt 160.000 tỷ đồng. Trong bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước suy thoái, việc ngành Du lịch hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu cơ bản của năm 2012 là một thành công lớn, được coi là điểm sáng trong nền kinh tế – xã hội nước ta.

2. Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Bắc Trung bộ - Huế 2012 mang chủ đề Du lịch Di sản
với gần 30 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch tiêu biểu diễn ra xuyên suốt trong cả năm mang đậm dấu ấn các tỉnh Bắc Trung bộ, đặc biệt là văn hóa Huế trong sự giao hòa với văn hóa Việt Nam.

3. Vịnh Hạ Long chính thức được công nhận là Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, đóng góp thêm một danh hiệu mang tầm quốc tế về giá trị ngoại hạng của vịnh Hạ Long, góp phần thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan, chiêm ngưỡng danh thắng có một không hai này.


4. Hội chợ Du lịch quốc tế ITE – HCMC 2012 từ ngày 13 đến 15/9/2012 với chủ đề “Bốn quốc gia – Một điểm đến” thu hút sự tham gia của hơn 500 doanh nghiệp, hãng lữ hành, các hãng thông tấn báo chí… đến từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Sau 8 lần tổ chức, ITE – HCMC đã trở thành sự kiện du lịch quốc tế chuyên nghiệp có uy tín trong khu vực Tiểu vùng sông Mê Kông.

5. Ngành Du lịch lựa chọn và sử dụng tiêu đề và biểu tượng mới cho Du lịch VN giai đoạn 2012-2015. Logo: Bông sen nở 5 cánh. Slogan: Việt Nam vẻ đẹp bất tận.

6. Ba khách sạn VN lọt vào Top tốt nhất thế giới. Tạp chí Travel+Leisure, Tạp chí Du lịch có ấn bản lớn nhất thế giới, cho biết 3 khách sạn Việt Nam là The Nam Hải (Hội An), Sofitel Legend Metropole Hà Nội và Park Hyatt Sài Gòn có mặt trong danh sách "T+L 500" mới nhất. Danh sách này do độc giả của Travel+Leisure bình chọn quyết định.

7. Du lịch Việt Nam tổ chức hiệu quả nhiều chương trình xúc tiến, quảng bá tại các thị trường khách quốc tế
trọng điểm, như WTM (Anh), ITB (Đức), MITT (Nga), JATA (Nhật Bản), EXPO (Hàn Quốc)… góp phần tăng trưởng ổn định lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2012.

8. Ngành Du lịch tập trung xây dựng 50% các điểm, khu du lịch có nhà vệ sinh đạt chuẩn phục vụ khách, hoàn thành kế hoạch cho nhiệm vụ đột phá này trong năm 2012.

9. Du lịch Đà Nẵng, Bình Thuận, Khánh Hòa bứt phá trở
thành điểm du lịch quan trọng của khu vực Trung Bộ và cả nước.

10. Tổ chức Hội nghị vinh danh các doanh nghiệp du lịch, khách sạn hàng đầu Việt Nam năm 2011.
Năm 2011 có 10 khách sạn 5 sao; 10 khách sạn 4 sao; 10 khách sạn 3 sao, 02 resort; 10 doanh nghiệp lữ hành quốc tế, 10 doanh nghiệp lữ hành nội địa được bình xét, trao tặng Giải thưởng Doanh nghiệp Du lịch hàng đầu Việt Nam. Qua 13 năm tổ chức, Giải thưởng Doanh nghiệp Du lịch hàng đầu Việt Nam đã góp phần quan trọng thúc đẩy các doanh nghiệp du lịch phát triển, nâng cao khả năng cạnh tranh trong quá trình hội nhập với khu vực và quốc tế.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
10 sự kiện, hoạt động tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2012

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.