(HNM) - Chiều 31-7, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Nguyễn Văn Thể đã yêu cầu Cục Đường sắt Việt Nam, các cơ quan liên quan phối hợp với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phân tích, xác định nguyên nhân khiến tai nạn giao thông đường sắt tăng cao trong tháng 7-2019; đề xuất các giải pháp kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông đường sắt trong thời gian tới; lập kế hoạch nâng cấp toàn bộ các đường ngang cảnh báo bằng biển báo lên đường ngang có cần chắn tự động.
Tập trung xử lý các hành vi vi phạm như mở đường ngang trái phép, xây dựng lều quán, mái vẩy, xây bục bệ... làm lối đi qua đường sắt; lắp đặt biển quảng cáo, biển hiệu trong phạm vi bảo vệ công trình, hành lang an toàn giao thông đường sắt...
Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, tháng 7-2019, tai nạn đường sắt đã làm 20 người chết, tăng 11 người chết, tương đương tăng hơn 120% so với tháng 6-2019.
Đáng chú ý, ngày 31-7, đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đường sắt đặc biệt nghiêm trọng giữa tàu SE27 và ô tô khách tại đường ngang biển báo Km1465+810, khu gian Sông Lòng Sông - Sông Mao, thuộc địa phận xã Phong Phú, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, làm 3 người chết và 1 người bị thương.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.