Hà Nội kết nối

“Yên Bái - Nơi hội tụ sắc màu Tây Bắc” tại Phố sách Hà Nội

Yên Nga 28/12/2023 - 19:14

100 tác phẩm xuất sắc từ cuộc thi ảnh nghệ thuật chủ đề “Yên Bái - Nơi hội tụ sắc màu Tây Bắc” được giới thiệu với công chúng Thủ đô và du khách tại Phố sách Hà Nội (phố 19 tháng 12, quận Hoàn Kiếm).

img_7048.jpg
Khai mạc triển lãm tại Phố sách Hà Nội.

Chiều 28-12, Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Yên Bái tổ chức triển lãm và trao giải cuộc thi ảnh nghệ thuật năm 2023 “Yên Bái - Nơi hội tụ sắc màu Tây Bắc” tại Phố sách Hà Nội.

Lần đầu tiên, Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Yên Bái tổ chức cuộc thi ảnh nghệ thuật phạm vi toàn quốc với chủ đề “Yên Bái - Nơi hội tụ sắc màu Tây Bắc”, với sự bảo trợ của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam.

Phát động từ ngày 21-4-2023, sau 6 tháng, Ban tổ chức đã nhận được 1.066 tác phẩm của 153 tác giả thuộc 35 tỉnh, thành phố tham dự. Qua các vòng chấm chọn, Ban tổ chức đã chọn 100 tác phẩm, gồm 26 bộ ảnh và 74 ảnh đơn chất lượng cao để triển lãm, trong đó có 11 tác phẩm xuất sắc trao giải.

img_7049.jpg
Triển lãm thu hút sự quan tâm của công chúng.
img_7050.jpg
Du khách quốc tế quan tâm, thưởng lãm.

Phát biểu tại triển lãm, Chủ tịch Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Yên Bái Nguyễn Đình Thi, Trưởng ban tổ chức cuộc thi nhấn mạnh, cảnh sắc thiên nhiên, sinh hoạt đời thường, lễ hội truyền thống, phong tục tập quán, tính ngưỡng, sản vật đặc trưng… ở hầu hết 9 huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh Yên Bái được phản ánh sinh động thông qua các tác phẩm gửi dự thi. Cuộc thi đã mang đến những nét mới, những góc nhìn lạ về Yên Bái - một tỉnh miền núi phía Tây Bắc của Tổ quốc.

Theo ông Nguyễn Đình Thi, cuộc thi ảnh nghệ thuật lần này có sự tham gia tích cực của các nghệ sĩ nhiếp ảnh Hà Nội, với 319 tác phẩm của 44 tác giả. Các tác phẩm đều có chất lượng tốt, góc nhìn mới mẻ.

Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Yên Bái chọn đưa các tác phẩm đến Hà Nội triển lãm để giới thiệu với công chúng trong và ngoài nước hình ảnh Yên Bái tươi đẹp, với thiên nhiên hùng vĩ, con người thân thiện; một vùng đất đa sắc màu dân tộc, nơi lưu giữ nghệ thuật xòe Thái được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Đây cũng là hoạt động ý nghĩa trong chuỗi sự kiện văn hóa chào năm mới 2024 tại Hà Nội.

img_7046.jpg
Trao giải Nhất cho tác giả Trần Trung Hiếu.

Nhân dịp này, Ban tổ chức trao giải cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc. Trong đó, giải Nhất thuộc về bộ ảnh “Sắc thu trên đỉnh Tà Chì Nhù” của tác giả Trần Trung Hiếu. Hai giải Nhì là tác phẩm “Đêm hội Mường Lò” (tác giả Nguyễn Tuấn Vũ) và “Nét vẽ vùng cao” (tác giả Vũ Lâm). Ngoài ra, có 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích.

Triển lãm các tác phẩm diễn ra đến hết ngày 3-1-2024.

Một số tác phẩm tại triển lãm:

img_7037.jpg
img_7038.jpg
img_7040.jpg
img_7042.jpg
img_7041.jpg
img_7043.jpg
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Yên Bái - Nơi hội tụ sắc màu Tây Bắc” tại Phố sách Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.