Văn nghệ

Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Hà Nội 2023 “Hà Nội - Hội nhập và phát triển”

An Nhi 29/07/2023 11:50

Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Hà Nội lần thứ X năm 2023 với chủ đề “Hà Nội - Hội nhập và phát triển” khai mạc tại Phố sách Hà Nội (phố 19 tháng 12, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) ngày 29-7, với 68 tác phẩm của các nghệ sĩ nhiếp ảnh Thủ đô được chọn trưng bày.

img_2768-1-.jpg
Khai mạc Liên hoan Ảnh khu vực Hà Nội lần thứ X năm 2023.

Đây là một hoạt động nhiếp ảnh kết hợp giữa Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hà Nội và Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội; là dịp tổng kết và đánh giá thành quả lao động sáng tạo nghệ thuật của đội ngũ nhiếp ảnh trong khu vực, đồng thời giới thiệu đến công chúng các tác phẩm nhiếp ảnh nghệ thuật về Thủ đô hội nhập và phát triển.

img_2754-1-.jpg
Liên hoan diễn ra tại không gian Phố sách Hà Nội, thu hút sự quan tâm của công chúng.

Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Hà Nội lần thứ X có 1.089 tác phẩm của 163 tác giả tham gia, trong đó có 1.038 ảnh đơn và 51 bộ ảnh. Theo nhận định của Hội đồng giám khảo, đề tài “Hà Nội - Hội nhập và phát triển” đã được các nhà nhiếp ảnh thể hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, thực hiện khá công phu, góc nhìn sáng tạo về mọi lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, đời sống…

Hội đồng giám khảo đã chấm qua 5 vòng để chọn 68 tác phẩm trưng bày tại không gian Phố sách Hà Nội. Trong số này có 11 tác phẩm đoạt giải, gồm 1 Huy chương vàng, 2 Huy chương bạc, 3 Huy chương Đồng, 5 giải Khuyến khích.

img_2766.jpg
Ban tổ chức trao Huy chương vàng cho tác giả Phạm Đình Thành.

Huy chương vàng được trao cho bộ ảnh “Nghề sản xuất mây tre đan truyền thống” (tác giả Phạm Đình Thành); Huy chương bạc thuộc về bộ ảnh “Hạ tầng giao thông Hà Nội nhiều sắc màu tươi mới” (tác giả Trần Thu Hà), ảnh đơn “Kiệu quay” (tác giả Trương Thế Cầu).

Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Hà Nội lần thứ X năm 2023 diễn ra đến hết ngày 6-8.

Một số tác phẩm đoạt giải tại liên hoan:

bo-anh-hcv.jpg
bo-anh-hcb.jpg
don-bac.jpg
don-dong-1.jpg
bo-anh-kk5.jpg
don-dong-3.jpg
don-kk3.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Hà Nội 2023 “Hà Nội - Hội nhập và phát triển”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.