Văn nghệ

Liên hoan ảnh nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh

An Nhi 27/10/2023 - 14:55

100 tác phẩm của các nghệ sĩ nhiếp ảnh Hà Nội, Thừa Thiên - Huế và thành phố Hồ Chí Minh được giới thiệu với khán giả tại không gian Phố sách Hà Nội (phố 19 tháng 12, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

trienlamanh.jpg
Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật Hà Nội - Huế - thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày 27-10, Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội tổ chức Liên hoan ảnh nghệ thuật ba thành phố kết nghĩa Hà Nội - Huế - thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề “Hội tụ và phát triển”.

Đây là hoạt động được tổ chức thường niên, nhằm đưa đến công chúng những tác phẩm nhiếp ảnh thể hiện nét đẹp văn hóa, con người, cảnh vật, cùng nét đặc thù của Hà Nội, Huế và thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời tạo sân chơi ý nghĩa cho các nghệ sĩ nhiếp ảnh ba địa phương.

img_5254.jpg
Triển lãm tại không gian Phố sách Hà Nội, thu hút sự quan tâm của công chúng.

Phát biểu khai mạc liên hoan, nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Văn Toản, Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội cho biết: Liên hoan năm nay hội tụ 100 tác phẩm nhiếp ảnh, trong đó, Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội có 40 tác phẩm, Hội Nhiếp ảnh Thừa Thiên - Huế và Hội Nhiếp ảnh thành phố Hồ Chí Minh mỗi đơn vị có 30 tác phẩm.

“Với chủ đề “Hội tụ và phát triển”, 100 tác phẩm được giới thiệu tại triển lãm đã phản ánh vẻ đẹp thiên nhiên, con người, đồng thời cho thấy được sức vươn lên trong quá trình hội nhập và phát triển của mỗi địa phương. Bằng ngôn ngữ của nghệ thuật nhiếp ảnh, các nghệ sĩ đã ghi được những khoảnh khắc sinh động và ấn tượng”, nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Văn Toản nhận định.

Góp mặt trong bộ ảnh của các nghệ sĩ nhiếp ảnh thành phố Hồ Chí Minh “Pháo hoa mừng năm mới 2023 tại thành phố Hồ Chí Minh” (Huỳnh Thu), “Lễ hội Đường sách 2023” (Lê Hoàng Mến), “Đồng diễn ca khúc Tôi yêu áo dài Việt Nam” (Thạch Minh Lễ), “Kỷ lục yoga đồng diễn” (Nguyễn Trang Kim Cương), “Thành phố chuyển mình” (Nguyễn Văn Phụng)...

Bộ ảnh của các nghệ sĩ nhiếp ảnh đến từ Thừa Thiên - Huế mang đến cho không gian triển lãm những nét lãng mạn rất riêng, đậm chất thơ của xứ Huế mộng mơ. Tiêu biểu có “Phố cổ Bao Vinh” (Đặng Thị Tuyết Mai), “Cồn Hến” (Lê Khắc Thanh), “Sắc màu mùa thu” (Lê Văn Minh), “Chiều trên đầm” (Vĩnh Hướng)...

Bộ ảnh của các “tay máy” Hà Nội mở ra những không gian đa chiều của Thủ đô. Có thể kể đến tác phẩm “Cầu Thê Húc” (Đào Kim Thanh), “Cầu Long Biên” (Nguyễn Quang Tuấn), “Đường Cổ Ngư xưa chầm chậm bước ta về” (Kiều Mai Phương), “Mùa hoa xoan” (Nguyễn Xuân Chính), “Mùa xuân” (Nguyễn Hồng Vân), “Hà Nội đến để yêu” (Nguyễn Thị Tuyết Minh), “Cổ Loa điểm du lịch hấp dẫn” (Nguyễn Tiến Dũng)...

Một số tác phẩm tiêu biểu tại liên hoan:

img_5252.jpg
img_5251.jpg
img_5250.jpg
img_5253.jpg
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan ảnh nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.