Nắng và nóng, nhiệt độ ngoài trời gần 40 độ C. Đường phố vắng lặng khi mọi người đều tránh nóng trong nhà. Hiện, đại dịch Covid-19 vẫn chưa được đầy lùi. Giữa mùa hè mà những con sóng "ngơ ngác" xô bờ trên những bãi biển vắng bóng người. Người lớn làm việc giãn cách, trẻ con học online tại nhà. Mẹ già giờ cũng ít ra chợ, mà mua qua sàn thương mại điện tử để tránh tập trung đông người. Hàng hóa rau, thịt, cá giao tới tận cửa nhà… Nhịp sống giờ thay đổi nhiều.
Mùa bóng EURO 2020 khởi động trong tinh thần háo hức của cổ động viên nhưng vẫn dè dặt, cẩn thận phòng dịch. Không còn cảnh các quán xá đông người tụ tập vừa uống bia vừa reo hò xem bóng đá trên tivi nơi hè phố. Ai về nhà nấy. Một vài chai bia, ít lạc rang, đĩa xúc xích Kielbasa nóng hổi được nướng làm mồi nhậu là mấy bố con quây quần trước tivi bàn luận sôi nổi theo trái bóng lăn bên kia trời Âu.
Bọn trẻ xem đá bóng chắc cũng chả hiểu lắm, bia thì không uống được nhưng trên mâm, những khúc xúc xích được mẹ nướng vàng ruộm, thơm phưng phức, căng tròn bóng loáng, thoảng mùi thơm của tiêu và gia vị hấp dẫn chúng hơn. Bọn trẻ tay xiên khúc xúc xích nóng hổi cho vào miệng ăn ngon lành. Loáng cái, đĩa xúc xích làm mồi nhậu uống bia đã hết veo. Trong khi bố vừa mới uống được ngụm bia còn mắt thì vẫn dán lên màn hình. Mẹ vội vàng nướng thêm đĩa xúc xích tiếp thêm cho mấy bố con. Vất vả tý mà mắt mẹ cứ lấp lánh vui. Chả mấy khi cả nhà quây quần đầy đủ thế.
Một mùa hè nóng bỏng và dịch bệnh, nhưng vẫn bình yên trong mỗi gia đình sau mỗi cánh cửa. Để có được sự bình yên ấy, Thực phẩm Đức Việt xin gửi lời tri ân tới những chiến sĩ áo trắng và lực lượng đang ở tuyến đầu chống dịch. Họ đang ngày đêm vất vả hy sinh hạnh phúc riêng tư và không quản nguy hiểm tới tính mạng đương đầu với cái nắng đổ lửa trong bộ đồ bảo hộ kín mít ngột ngạt để dập dịch, cứu chữa bệnh nhân, giữ bình yên cuộc sống cho mỗi gia đình ở hậu phương.
Công ty cổ phần Thực phẩm Đức Việt là doanh nghiệp FDI của Hàn Quốc, một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam chuyên sản xuất, kinh doanh xúc xích tươi và nhiều loại thực phẩm chế biến sẵn ăn nhanh trong suốt 20 năm qua được người tiêu dùng Việt Nam ưa thích.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.