Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xúc động liên hoan văn nghệ ''Tình khúc Bạch dương''

Quỳnh Dương| 04/11/2022 20:49

(HNMO) - Nhân kỷ niệm 105 năm Cách mạng tháng Mười Nga vĩ đại và chào mừng Đại hội đại biểu Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2027, tối 4-11, Hội Hữu nghị Việt - Nga thành phố Hà Nội đã tổ chức Liên hoan văn nghệ "Tình khúc Bạch dương".

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội Nguyễn Lan Hương (thứ 3 từ trái sang) và  Đại sứ Nga tại Việt Nam G.Bezdetko (thứ 4 từ trái sang) đến dự liên hoan.

Đây cũng là hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật nhằm tăng cường công tác đối ngoại nhân dân của Thủ đô cũng như thắt chặt tình hữu nghị giữa hai nước Việt - Nga.

Tham dự liên hoan có đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội, Đại sứ Nga tại Việt Nam Gennady Stepanovich Bezdetko, cùng đại diện quận Hoàn Kiếm, hội liên hiệp, cơ quan ngoại giao Nga...

Phát biểu khai mạc liên hoan, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Nga thành phố Hà Nội Đường Hoài Nam chia sẻ, trong sâu thẳm nhiều người Việt Nam, nước Nga vẫn là một hình ảnh đẹp, con người Nga đôn hậu, chân tình. Ông hy vọng, sự kiện lần này sẽ là dịp để những người từng sinh sống và học tập tại Nga được gặp lại nhau, được ôn lại tuổi thanh xuân đầy hoài bão của mình. Dù thời gian có đi qua, nhưng tình cảm dành cho nước Nga của nhiều người trong số họ vẫn không phai mờ.

Một tiết mục biểu diễn tại liên hoan. 

Đại sứ Nga tại Việt Nam Gennady Stepanovich Bezdetko nhấn mạnh: Trong hơn 70 năm qua, Việt Nam là một trong những đối tác ưu tiên và gần gũi nhất của Nga ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Hợp tác Nga - Việt dựa trên truyền thống nhiều năm, được xây dựng trên nguyên tắc hữu nghị, lợi ích chung và hỗ trợ lẫn nhau... "Thế giới đang diễn ra những thay đổi địa chính trị, song tôi tin rằng, quan hệ Nga - Việt đã được thử thách qua thời gian sẽ tiếp tục phát triển tích cực trong khuôn khổ các thỏa thuận ở cấp cao nhất và trên tinh thần quan hệ đối tác chiến lược toàn diện" - Đại sứ nói.

Trong bầu không khí sôi nổi, đậm tình hữu nghị, nhiều tiết mục văn nghệ ca ngợi quê hương, đất nước, con người của hai dân tộc đã được Hội Hữu nghị Việt - Nga thành phố Hà Nội, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Hoàn Kiếm, quận Long Biên, Đoàn nghệ thuật Doanh nhân UNESCO và Học viện Kỹ thuật Quân sự, Trường Đại học Nga, Trung tâm Văn hóa Nga tại Việt Nam biểu diễn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xúc động liên hoan văn nghệ ''Tình khúc Bạch dương''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.