Chính trị

Xúc động buổi tọa đàm Hà Nội với Trường Sa

Hương Ly 19/09/2023 - 18:05

Chiều 19-9, Ban Chỉ huy Quân sự quận Hoàn Kiếm phối hợp Quận đoàn Hoàn Kiếm tổ chức chương trình tọa đàm với chủ đề: “Hà Nội với Trường Sa và trách nhiệm của Lực lượng vũ trang, tuổi trẻ quận Hoàn Kiếm”.

Buổi tọa đàm có sự tham gia của đại diện Bộ Tư lệnh Thủ đô, các cựu chiến binh từng công tác tại huyện đảo Trường Sa và cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 147, Quân chủng Hải quân.

hk-toa-dam-(1).jpg
Các đại biểu tham gia tọa đàm.
hk-dai-bieu-tq-trien-lam-.jpg
Các đại biểu tham quan triển lãm ảnh “Hà Nội với Trường Sa”.

Quần đảo Trường Sa thuộc tỉnh Khánh Hòa, có vị thế chiến lược quan trọng và là một phần máu thịt thiêng liêng không thể tách rời của Việt Nam.

Ở nơi đầu sóng ngọn gió, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa vẫn đang kiên trì bám biển, bám đảo, ngày đêm bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Những câu chuyện về cuộc sống, chiến đấu và lao động của quân và dân tại huyện đảo Trường Sa luôn khơi gợi trong trái tim mỗi người dân Thủ đô và cả nước những tình cảm thiêng liêng.

hk-tang-qua-.jpg
Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm tặng quà cho các đại biểu tham dự tọa đàm.

Tại tọa đàm, các đại biểu khách mời là các quân nhân đã và đang chiến đấu tại quần đảo Trường Sa chia sẻ những câu chuyện xúc động về cuộc sống, lao động, chiến đấu của quân và dân huyện đảo Trường Sa, những động lực to lớn giúp họ ngày đêm kiên trì bám biển, bám đảo để bảo vệ vùng biển trời thiêng liêng của Tổ quốc.

Trong khuôn khổ buổi tọa đàm, các đại biểu đã tham quan triển lãm ảnh “Hà Nội với Trường Sa” với nhiều tư liệu, hình ảnh phản ánh sinh động đời sống, lao động, chiến đấu của quân và dân huyện đảo Trường Sa...

Đại diện thanh thiếu nhi quận Hoàn Kiếm tham dự buổi toạ đàm, em Nguyễn Thanh Mai (Liên đội Trường THCS Ngô Sỹ Liên) xúc động chia sẻ: Chúng em đã được nghe nhiều và luôn dành cho quân và dân Trường Sa rất nhiều tình cảm thân thương, trân quý, yêu mến và tự hào. Không chỉ mang trong mình những tình cảm trân trọng biển trời Tổ quốc, chúng em còn nhận thức sâu sắc về vai trò, trách nhiệm của mình với trọng trách bảo vệ chủ quyền biển, đảo".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xúc động buổi tọa đàm Hà Nội với Trường Sa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.