Nghị quyết và Cuộc sống

Quận Hoàn Kiếm dành 9ha đất xây nhà triển khai đề án giãn dân phố cổ

Hương Ly 05/09/2023 - 20:45

Với tinh thần tiếp tục đổi mới phong cách lãnh đạo, hướng về cơ sở, chiều 5-9, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định đã dự sinh hoạt thường kỳ của Chi bộ tổ dân phố số 2, Đảng bộ phường Hàng Bạc.

hk-a-dinh.jpg
Bí thư Quận uỷ Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định phát biểu tại buổi sinh hoạt.

Báo cáo của Chi bộ tổ dân phố số 2 cho thấy, trong tháng 8, đội ngũ cán bộ cơ sở đã phát huy vai trò, trách nhiệm, bám sát địa bàn, không ngừng bồi dưỡng kỹ năng, phương pháp làm việc; hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được phường giao phó, đặc biệt là các nhiệm vụ đột xuất.

Tại hội nghị, các đảng viên trong chi bộ cũng bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả phát triển kinh tế - xã hội của quận, nêu ý kiến về việc quản lý kinh tế ban đêm trên địa bàn phường Hàng Bạc và quận Hoàn Kiếm, giảm thiểu những ảnh hưởng tới cuộc sống hằng ngày của người dân. Một số đảng viên cũng bày tỏ sự quan tâm đến việc triển khai đề án giãn dân phố cổ và mong muốn bảo tồn và phát huy hiệu quả giá trị của khu phố cổ, phố cũ của Hà Nội...

hk-dang-vien.jpg
Các đảng viên trong chi bộ đã nêu nhiều ý kiến tại buổi sinh hoạt.

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Quận ủy Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định đánh giá cao chất lượng buổi sinh hoạt của Chi bộ tổ dân phố số 2 với đầy đủ những biểu hiện của một “Chi bộ 4 tốt”, gồm: Hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị; chất lượng sinh hoạt tốt; đoàn kết tốt, kỷ luật tốt; cán bộ tốt, đảng viên tốt.

Đồng chí Vũ Đăng Định cũng đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, của các đảng viên thông qua việc thảo luận rất sôi nổi, thẳng thắn, trách nhiệm và tâm huyết với các công việc chung.

Bí thư Quận ủy Vũ Đăng Định cho biết, qua nửa đầu nhiệm kỳ triển khai thực hiện nghị quyết đại hội, Đảng bộ quận đã hoàn thành 31/38 nhiệm vụ của 12 chỉ tiêu chủ yếu. Thời gian tới, quận sẽ tiếp tục nghiên cứu để phát triển kinh tế ban đêm theo hướng bền vững đi kèm với việc bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Liên quan đến việc triển khai đề án giãn dân phố cổ, Bí thư Quận ủy Vũ Đăng Định cho biết, Ban Thường vụ Quận ủy đã báo cáo Thành ủy việc triển khai đề án với việc dành 9ha đất tại quận Long Biên để xây 12 tòa nhà phục vụ mục đích giãn dân theo kế hoạch…

Đánh giá cao sự đoàn kết, thống nhất, gương mẫu, trách nhiệm của các đảng viên Chi bộ tổ dân phố số 2, đồng chí Vũ Đăng Định tin tưởng, các chi bộ, đảng bộ các phường trên địa bàn quận sẽ cùng xây dựng mô hình “chi bộ 4 tốt”, nêu cao ý thức, trách nhiệm, xây dựng Hoàn Kiếm trở thành quận trung tâm tiêu biểu của Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàn Kiếm dành 9ha đất xây nhà triển khai đề án giãn dân phố cổ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.