Giới trẻ

Phú Xuyên tổ chức tọa đàm Hà Nội với Trường Sa

Bạch Thanh 18/09/2023 - 20:26

Chiều 18-9, Ban Chỉ huy quân sự huyện Phú Xuyên phối hợp Huyện đoàn Phú Xuyên tổ chức chương trình tọa đàm với chủ đề “Hà Nội với Trường Sa và trách nhiệm của lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên huyện Phú Xuyên”.

z4704892535969_3dba69b6da623adc2d51e930a237b8e5(1).jpg
Quang cảnh tọa đàm.

Những năm qua, lực lượng vũ trang và nhân dân nơi đất liền nói chung, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Thủ đô Hà Nội và huyện Phú Xuyên luôn coi việc giúp đỡ, chia sẻ với cán bộ, chiến sĩ nơi đảo xa là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Lực lượng vũ trang và thế hệ trẻ huyện Phú Xuyên hôm nay không chỉ mang trong mình tình cảm trân trọng biển trời Tổ quốc, mà còn cả sự nhận thức về vai trò, trách nhiệm, trọng trách bảo vệ chủ quyền biển, đảo; cùng quyết tâm, ý chí cháy bỏng “Sẵn sàng lên đường khi Tổ quốc cần”.

Tinh thần ấy chính là tiền đề quan trọng để các cấp, các ngành, cả hệ thống chính trị và toàn dân, toàn quân hoàn thành sự nghiệp xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội gắn với củng cố quốc phòng, an ninh, góp phần quản lý và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

z4704893716227_7f6611b7fc649edbbb6092c4c8447b32(1).jpg
Các đại biểu và đoàn viên thanh niên tham dự tọa đàm.

Tại tọa đàm, Bí thư Đoàn xã Chuyên Mỹ Nguyễn Đình Tuệ cho biết: “Chương trình tọa đàm mang đậm ý nghĩa giáo dục, khơi dậy lòng tự hào, tự tôn dân tộc. Vừa là Bí thư đoàn cơ sở vừa là Chính trị viên phó của Ban Chỉ huy quân sự xã, tôi thấy mình có trách nhiệm và phải làm thật tốt việc tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên, lực lượng dân quân ở địa phương hiểu về chủ quyền biển đảo, trách nhiệm của mỗi công dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nói chung, bảo vệ chủ quyền biển đảo nói riêng".

Đoàn viên Lâm Huyền Trang - Trường THPT Phú Xuyên A chia sẻ: "Hiện nay, trong thời đại công nghệ, hầu hết đoàn viên thanh niên đều tham gia mạng xã hội. Em cùng các bạn tận dụng ưu thế của công nghệ để phản đối thông tin bịa đặt, sai sự thật, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc trên không gian mạng".

Huyền Trang khẳng định sẽ cùng các bạn gửi những bức thư, cờ Tổ quốc thiêng liêng đến với nhân dân và chiến sĩ trên đảo; sẵn sàng đóng góp kinh phí ủng hộ chương trình Vì biển đảo, chương trình Tấm lưới nghĩa tình giúp ngư dân bám biển ra khơi...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Xuyên tổ chức tọa đàm Hà Nội với Trường Sa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.