Sáng 14-1, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) tổ chức lễ xuất lô hàng thủy sản đầu tiên của năm 2018 tại Cảng Cát Lái, TP Hồ Chí Minh.
Chế biến tôm xuất khẩu tại Công ty cổ phần Thủy sản số 1 (TP Hồ Chí Minh). Ảnh: Cao Thăng |
Năm 2018, ngành Thủy sản Việt Nam được đánh giá có nhiều tiềm năng tiếp tục phát triển mạnh mẽ và được kỳ vọng sẽ tạo nên cột mốc mới về giá trị xuất khẩu, vượt qua chỉ tiêu được giao 8,5 tỷ USD. Để thực hiện mục tiêu này, bên cạnh việc khai thác hiệu quả những thị trường truyền thống như Mỹ, EU, ngành Thủy sản Việt Nam cần chú trọng phát triển các thị trường tiềm năng khác như Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc…
Các doanh nghiệp cũng cần đầu tư nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm để tạo thêm giá trị gia tăng và thương hiệu cho thủy sản Việt Nam trên thị trường thế giới.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.