Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xuất hiện hiện tượng nghịch nhiệt, không khí ở Hà Nội lại xấu đi

Hoàng Văn| 20/11/2020 10:10

(HNMO) - Sáng 20-11, nhiều khu vực trên địa bàn thành phố Hà Nội có chất lượng không khí ở mức kém. Đặc biệt, chỉ số chất lượng không khí (AQI) ở nội thành và các thị trấn dao động quanh mức 109-139, có nguy có ảnh hưởng sức khỏe người dân.

Chỉ số AQI tại các khu vực ở Hà Nội sáng nay.

Cụ thể, 14/35 khu vực quan trắc chất lượng không khí của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội quản lý đều có chỉ số AQI ở ngưỡng kém. Trong đó, điểm đo tại thị trấn Sóc Sơn có chỉ số AQI cao nhất là 139; các khu vực khác lần lượt là: Hàng Đậu 118, Văn Quán 116, thị trấn Liên Quan (Thạch Thất) 116, Phạm Văn Đồng 114, thị trấn Chúc Sơn (Chương Mỹ) 110...

Theo nhận định của các chuyên gia, đêm qua và sáng nay, điều kiện thời tiết không thuận lợi, khu vực Hà Nội xuất hiện hiện tượng nghịch nhiệt, trời lặng gió, nhiều mây làm bụi mịn không khuếch tán được mà đọng lại sát mặt đất khiến không khí bị ô nhiễm.

Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội) khuyến cáo, khi chất lượng không khí ở mức kém, người dân hạn chế đi tập thể dục, lao động ngoài trời buổi sáng sớm. Đặc biệt, người mắc bệnh về hô hấp, viêm phế quản mạn tính, người già, trẻ nhỏ, người mắc bệnh tim mạch cần thực hiện các biện pháp dự phòng nghiêm ngặt hơn.

Những gia đình ở gần đường giao thông và khu vực không khí bị ô nhiễm hạn chế mở cửa sổ ở những thời điểm chất lượng không khí kém và xấu; nên trồng cây xanh trong và quanh nhà giúp ngăn bụi và làm sạch không khí... 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xuất hiện hiện tượng nghịch nhiệt, không khí ở Hà Nội lại xấu đi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.