Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Xuân yêu thương - Tết nghĩa tình”

Hà Hiền| 27/01/2021 15:03

(HNMO) - Đó là thông điệp mà các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm dành tặng người nghèo thông qua các phiên chợ nhân đạo do Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tổ chức dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Đội ngũ cán bộ, hội viên Chữ thập đỏ ân cần trao những phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn thuộc quận Thanh Xuân.

Ấm áp, sẻ chia

Sáng 27-1, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tổ chức phiên chợ nhân đạo tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và thể thao quận Thanh Xuân với sự tham gia của hơn 300 người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận. Tại đây, người dân được phát phiếu mua hàng 0 đồng để đổi lấy phần quà Tết trị giá 500.000 đồng và 300.000 đồng tiền mặt.

Bà Nguyễn Thị Thắm (67 tuổi), trú tại số nhà 20, phố Phan Đình Giót, phường Phương Liệt phấn khởi lựa chọn cho gia đình phần quà gồm có gạo tẻ, nạo nếp, miến, nước mắm, bột ngọt và nhiều đồ dùng thiết yếu phù hợp với ngày Tết. Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, bà Thắm cho biết: “Những món quà vừa có giá trị về vật chất, vừa mang ý nghĩa của sự quan tâm, chia sẻ giúp chúng tôi thấy ấm lòng”.  

Cũng đón nhận suất quà Tết ý nghĩa, ông Nguyễn Ngọc Bá (78 tuổi), phòng 303, nhà B8, khu tập thể Thanh Xuân Bắc (phường Thanh Xuân Bắc) xúc động: “Nhiều đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội gặp khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Mặc dù vậy, với tấm lòng nhân ái, sẻ chia, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm vẫn dành nguồn lực để chăm lo cho người có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết đến, xuân về. Điều đó thật đáng quý, đáng trân trọng”.

Ngoài những suất quà Tết, tại phiên chợ nhân đạo ngày 27-1, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội còn trao tặng 20 chiếc xe đạp và học bổng cho 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên. Đón nhận chiếc xe đạp vốn là niềm mơ ước, cháu Nguyễn Minh Thư, học sinh lớp 8A5, Trường THCS Thanh Xuân Nam phấn khởi: “Từ nay, cháu đã có xe để đi học, để chở em đi chơi. Cháu sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng quan tâm của các nhà hảo tâm”. Theo lời kể, gia đình Nguyễn Minh Thư thuộc hộ cận nghèo, bố cháu không may mất sớm, một mình mẹ cháu nuôi 3 con ăn học. Nhiều năm qua, cháu Thư thường xuyên phải đi bộ từ nhà đến trường với quãng đường khoảng 1km.

Bảo đảm mọi người, mọi nhà đều có Tết

Ông Đặng Khánh Hòa, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cho hay, những năm gần đây, trên địa bàn quận Thanh Xuân không còn gia đình thuộc hộ nghèo, hiện toàn quận chỉ còn 42 hộ cận nghèo. Tuy nhiên, để mọi người, mọi nhà được vui đón Tết Nguyên đán Tân Sửu trong không khí ấm áp, yêu thương, các phòng, ban chức năng thuộc quận đã phối hợp với chính quyền cấp cơ sở quan tâm đến hoàn cảnh, điều kiện sống của từng người, từng gia đình.

 Bà Trần Thị Hồng An, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao xe đạp và động viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vươn lên.

Sau quận Thanh Xuân, từ nay đến trước Tết Nguyên đán Tân Sửu, phiên chợ nhân đạo sẽ diễn ra tại nhiều địa phương trên địa bàn Hà Nội như quận Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, huyện Gia Lâm… Trước đó, các phiên chợ nhân đạo do Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tổ chức đã đến với người dân một số tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ trong năm 2020 và người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số các tỉnh miền núi phía Bắc. Đó là nét mới của việc triển khai phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Tân Sửu 2021.

Ông Đào Ngọc Triệu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội cho biết, thông qua phong trào, các cấp hội chữ thập đỏ thành phố Hà Nội trao tặng ít nhất 90.000 suất quà Tết (mỗi suất trị giá ít nhất 500.000 đồng) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Đến thời điểm này, các đơn vị đã trao hơn 70.000 suất quà Tết cho người dân trên địa bàn Hà Nội và nhiều tỉnh, thành phố khác.

Theo bà Trần Thị Hồng An, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, nhiều năm qua, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội luôn là lá cờ đầu trong các phong trào, hoạt động nhân đạo. Những kết quả đạt được của Hội trong các chương trình, hoạt động nói chung, trong phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” nói riêng là minh chứng rõ nhất để khẳng định tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước” luôn được phát huy, thấm sâu, lan tỏa. Đặc biệt, việc tổ chức phiên chợ nhân đạo trên phạm vi rộng là hình thức, giải pháp chăm lo đời sống cho nhân dân một cách thiết thực, hiệu quả, nên rất cần được các cấp hội Chữ thập đỏ quan tâm triển khai, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm chung tay trợ giúp, đồng hành thực hiện…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Xuân yêu thương - Tết nghĩa tình”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.