Xã hội

Xử phạt nhiều người đi bộ tùy tiện gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông

Chu Dũng 06/11/2023 - 11:49

Ngày 6-11, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, thời gian qua, hiện tượng người dân tùy tiện đi bộ qua đường tại khu vực quận Cầu Giấy, gây nguy hiểm cho người và phương tiện. Đơn vị đã giao Đội Cảnh sát giao thông số 6 ra quân xử lý nghiêm, chấm dứt tình trạng trên.

Ghi nhận thực tế, hiện tượng đi bộ qua đường xảy ra chủ yếu trên địa bàn đường Xuân Thủy, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, nơi tập trung nhiều trường cao đẳng, đại học. Đa phần người vi phạm đều thiếu ý thức vì khu vực trên đã bố trí nhiều cầu vượt với khoảng cách hợp lý để ra vào cổng các trường đại học. Người vi phạm ngoài học sinh, sinh viên còn có nhiều bà nội trợ tranh thủ đi qua đường vì lười không leo cầu vượt...

jteje-8082-9829.jpeg
Hành vi nguy hiểm vi phạm an toàn giao thông.

Trong sáng 6-11, Tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông số 6 làm nhiệm vụ trên đường Xuân Thủy xử phạt hơn 10 trường hợp, chủ yếu là sinh viên và học sinh các trường xung quanh địa bàn.

Thiếu tá Lê Văn Đông, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông số 6 cho biết, lý do người đi bộ vi phạm là thấy nhiều người đi như vậy nên không biết bị cấm và đi như vậy để không phải đi bộ một đoạn qua cầu vượt. Theo quy định, người đi bộ vi phạm như trên sẽ bị xử phạt từ 60.000 đến 100.000 đồng.

h-6079-2704.jpeg
Người vi phạm nhiều lứa tuổi.

Thời gian tới, để chấm dứt tình trạng trên, Trung tá Phạm Văn Chiến, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 6 cho biết, đối với những điểm mọi người thường xuyên sang đường không đúng nơi quy định, đơn vị sẽ tiếp tục tuyên truyền, nhắc nhở, xử phạt để bảo đảm an toàn giao thông.

j-7919-285.jpeg
Vừa xử lý, vừa tuyên truyền.

Khẳng định, hành vi đi bộ sang đường không đúng nơi quy định không chỉ là nguyên nhân gây cản trở giao thông, mà còn rất dễ gây tai nạn giao thông, thời gian tới, Đội Cảnh sát giao thông số 6 sẽ phối hợp các trường cao đẳng, đại học, các khối trường phổ thông trên địa bàn, tổ chức tuyên truyền cho học sinh, sinh viên nâng cao ý thức tham gia giao thông.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt nhiều người đi bộ tùy tiện gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.