Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Nổ” là đội phó Đội “phạt nguội” giao thông để lừa đảo

Chu Dũng| 24/02/2023 16:49

(HMMO) - Ngày 24-2, Toà án nhân dân thành phố Hà Nội đã đưa Nguyễn Đức Việt (sinh năm 1993, ở xã Phù Vân, thành phố Phủ Lý, Hà Nam) ra xét xử về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo cáo trạng, do cần tiền chi tiêu và trả nợ cá nhân nên khoảng tháng 8-2020, Nguyễn Đức Việt nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của các bị hại thông qua hình thức kêu gọi góp vốn kinh doanh que test Covid-19, đổi tiền cũ sang tiền mới, đầu tư xây dựng trụ sở cơ quan...

Thực hiện hành vi phạm tội, Việt giới thiệu bản thân đang công tác trong Đội Cảnh sát giao thông, sắp được bổ nhiệm chức vụ Đội phó Đội “phạt nguội”, thuộc Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) và đang bán que test Covid-19 cho nhiều cơ quan, trung tâm kiểm soát bệnh tật tại nhiều tỉnh, thành phố.

Việt cũng bịa chuyện có quen biết với nhiều lãnh đạo trong ngành công an, ngân hàng nên có thể xin đấu thầu dự án xây dựng, đổi được tiền mới để các bị hại tin tưởng chuyển tiền góp vốn. Những ngày đầu, Việt trả cho họ một khoản lợi nhuận để các bị hại tiếp tục tin tưởng chuyển tiền. Từ tháng 8 đến tháng 12-2021, Việt đã chiếm đoạt tiền của 6 bị hại với số tiền hơn 19,5 tỷ đồng. Việt đã trả được 11,1 tỷ đồng và còn chiếm đoạt hơn 8,3 tỷ đồng.

Toà án nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Đức Việt 18 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Nổ” là đội phó Đội “phạt nguội” giao thông để lừa đảo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.