Xây dựng

Xử lý xong 9/14 công trình, hạng mục vi phạm tại Công viên Tuổi trẻ Thủ đô

Đình Hiệp 19/10/2023 - 11:55

Sáng 19-10, Quận ủy, HĐND, UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn quận Hai Bà Trưng năm 2023.

2.jpg
Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Thu Hiền thông báo tóm tắt về tình hình kinh tế - xã hội, các nhiệm vụ chính trị của quận trong 9 tháng, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2023. Trong đó, nổi bật, tổng số thu ngân sách trên địa bàn đạt hơn 9.684,6 tỷ đồng, đạt 79% so với dự toán thành phố và quận giao.

Tiếp đó, Trưởng ban Tổ chức Quận ủy Nguyễn Quang Trung đã báo cáo tổng hợp trả lời ý kiến, kiến nghị của nhân dân về các lĩnh vực xây dựng Đảng, chính quyền. Phó Chủ tịch UBND quận Nguyễn Mạnh Hùng báo cáo tổng hợp trả lời ý kiến, kiến nghị của nhân dân về các lĩnh vực quản lý nhà nước tại địa phương. Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Nguyễn Quang Trung trực tiếp trả lời các kiến nghị của người dân liên quan đến các vấn đề trên địa bàn quận.

3.jpg
Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Mạnh Hùng báo cáo tổng hợp trả lời ý kiến, kiến nghị của nhân dân về các lĩnh vực.

Phó Chủ tịch UBND quận Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, có 19 ý kiến, kiến nghị của nhân dân tập trung vào 3 nhóm lĩnh vực như: Kinh tế - xã hội, cải cách hành chính, cơ chế chính sách; đô thị, đất đai, xây dựng, môi trường; văn hóa, y tế, giáo dục, an sinh xã hội thuộc thẩm quyền giải quyết của quận.

Về nội dung xử lý công trình vi phạm trong Công viên Tuổi trẻ theo chỉ đạo của thành phố, ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, đến nay, UBND quận đã tổ chức xử lý xong 9/14 công trình, hạng mục vi phạm.

Về công tác chuẩn bị tiếp nhận quản lý toàn diện Công viên Tuổi trẻ, UBND quận đã tích cực phối hợp và rà soát với các sở, ngành liên quan về việc "cho phép dừng thực hiện kết thúc đầu tư dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật Công viên Tuổi trẻ Thủ đô" và được UBND thành phố chấp thuận tại Văn bản số 1842/UBND-KH&ĐT ngày 16-6-2023.

4(1).jpg
Ông Lê Xuân Tiến, tổ dân phố số 6, phường Đồng Nhân đặt câu hỏi.

UBND quận đã phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện thủ tục thu hồi nhiệm vụ tổ chức giải phóng mặt bằng, chuẩn bị đầu tư xây dựng Công viên Tuổi trẻ Thủ đô và điều chỉnh ranh giới thu hồi đất theo Quyết định số 442/QĐ-TTg ngày 13-4-2001 của Thủ tướng Chính phủ. Quận tiếp tục chỉ đạo các phòng, ngành rà soát, xây dựng phương án để kịp thời tiếp nhận khi được bàn giao toàn diện Công viên Tuổi trẻ Thủ đô.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng Nguyễn Văn Nam đề nghị, sau buổi đối thoại, lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND quận, các phòng, ban, ngành quận thực hiện nghiêm túc những vấn đề đã trao đổi, thống nhất để giải quyết kịp thời, hiệu quả những kiến nghị chính đáng của cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân theo thẩm quyền. Các cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ vào từng nội dung liên quan, xác định các giải pháp cụ thể để giải quyết thấu đáo những vấn đề mà nhân dân đã nêu, thông báo lại kết quả giải quyết để nhân dân biết.

5.jpg
Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng Nguyễn Văn Nam phát biểu kết luận hội nghị.

Các cấp ủy Đảng, chính quyền cơ sở cần thực hiện tốt công tác phối hợp với chính quyền, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội quận nắm bắt tình hình nhân dân, dư luận xã hội, những vấn đề bức xúc, phức tạp để có biện pháp giải quyết kịp thời; tiếp thu ý kiến của nhân dân để bổ sung vào nhiệm vụ chính trị của cấp ủy Đảng, chương trình, kế hoạch của chính quyền, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và tăng cường sự tham gia của người dân vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của quận, phấn đấu hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

Đồng chí Nguyễn Văn Nam đề nghị hệ thống chính trị quận lắng nghe, nắm bắt khó khăn, vướng mắc từ cơ sở để kịp thời có những giải pháp cụ thể nâng cao chất lượng công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý xong 9/14 công trình, hạng mục vi phạm tại Công viên Tuổi trẻ Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.