Xây dựng

Tháo dỡ công trình xuống cấp tại Công viên Tuổi trẻ Thủ đô

Nguyên Hà 11/08/2023 - 09:48

Do nằm phơi mưa nắng hàng chục năm, không được sử dụng đúng mục đích, công trình “Vòng quay mặt trời” trong khuôn viên Công viên Tuổi trẻ Thủ đô đã rỉ sét, bong tróc hết lớp sơn trên bề mặt.

e5eeb3ea09bedbe082af.jpg
Công trình “Vòng quay mặt trời” đã rỉ sét.

Cũng vì lâu ngày không được duy tu, các điểm nối, thanh đỡ bằng sắt trên công trình cao hơn 13m này đã xuất hiện các vết nứt, vỡ…, tiềm ẩn nguy cơ đổ, gãy, đe dọa đến tính mạng người dân bất cứ lúc nào. Để bảo đảm an toàn, ngày 10-8-2023, UBND phường Thanh Nhàn (quận Hai Bà Trưng) đã phối hợp với Công ty TNHH Một thành viên đầu tư và dịch vụ Tuổi trẻ Hà Nội tổ chức tháo dỡ công trình xuống cấp này.

Theo tìm hiểu, Dự án Công viên Tuổi trẻ Thủ đô được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt quy hoạch từ năm 2000, với quy mô 26,4ha. Song, chưa thực hiện xong công tác giải phóng mặt bằng đối với 8ha đất phía tiếp giáp với đường Trần Khát Chân nên hiện nay nhiều hạng mục trong công viên đã xuống cấp, hư hỏng nặng.

86dfd67d1e29cc779538.jpg

Chấp hành yêu cầu của chính quyền địa phương, ngày 7-8-2023 chủ đầu tư đã có văn bản đến UBND quận Hai Bà Trưng đề nghị được tự tháo dỡ công trình xuống cấp nêu trên. Đến ngày 8-8, UBND phường Thanh Nhàn cùng với lực lượng công an tiến hành rào chắn và bố trí lực lượng trực chốt tại các lối vào, đảm bảo an toàn cho người dân đến công viên vui chơi, luyện tập thể thao trong thời gian (dự kiến 8 ngày) tháo dỡ công trình.

Theo Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Nhàn Phạm Tuấn Anh, từ tháng 5-2023 đến nay, UBND phường đã tháo dỡ xong 8 hạng mục vi phạm trật tự xây dựng nằm trong đất Công viên Tuổi trẻ Thủ đô. Tới đây, UBND phường tiếp tục vận động tháo dỡ nhà hàng Queen Bee, dự kiến đến tháng 9-2023 sẽ xử lý dứt điểm các vi phạm, bàn giao các diện tích đất đã thu hồi cho UBND quận quản lý.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tháo dỡ công trình xuống cấp tại Công viên Tuổi trẻ Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.