Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần sớm xử lý dứt điểm vi phạm tại Công viên Tuổi trẻ Thủ đô

Nguyên Hà| 22/03/2023 21:59

(HNMO) - Từng là công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội, nhưng hàng chục năm nay, gần 8ha đất thuộc dự án xây dựng Công viên Tuổi trẻ Thủ đô vẫn chưa được giải phóng mặt bằng. Chính vì lý do này, hiện nay, hàng nghìn m2 đất trong khuôn viên công viên đang bị các tổ chức và cá nhân chiếm dụng để sử dụng vào mục đích kinh doanh trái quy định.

Dự án Công viên Tuổi trẻ Thủ đô, phường Thanh Nhàn (quận Hai Bà Trưng) được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt quy hoạch từ năm 2000, với quy mô 26.4ha, tổng mức đầu tư lên đến 280 tỷ đồng. Song, vì chưa thực hiện xong công tác giải phóng mặt bằng đối với 8ha đất phía tiếp giáp với đường Trần Khát Chân, nên hiện nay, nhiều hạng mục trong công viên đã bị xuống cấp, hư hỏng nặng. 

Đã thế, hàng nghìn mét vuông trong và phía ngoài khuôn viên công viên còn bị chiếm dụng để làm sân bóng mini và các điểm dừng đỗ, trông giữ phương tiện giao thông trái quy định.

Theo tìm hiểu của phóng viên, do việc buông lỏng quản lý, nên tại thời điểm này, trong công viên còn tồn tại 14 hạng mục công trình vi phạm trật tự xây dựng, điển hình như: Cung Xuân, nhà hàng Queen Bee, bể bơi, sân tennis…

Để xử lý vi phạm, tháng 5-2021 UBND thành phố đã có Quyết định số 2030/QĐUB-QĐ về xử lý giải quyết nội dung kết luận, kiến nghị tại kết luận thanh tra. Đến năm 2022, UBND quận Hai Bà Trưng cũng ban hành 5 quyết định cưỡng chế, tháo dỡ, nhưng hiện nay, chính quyền địa phương mới xử lý được 5 công trình và các hạng mục vi phạm.    

Do các công trình vi phạm trật tự xây dựng chủ yếu là kinh doanh sự kiện, nhà hàng nên về chiều tối, xuất hiện rất nhiều ô tô ra vào. Tình trạng này khiến cho việc rèn luyện sức khoẻ của người dân khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng. 

 Vi phạm nhiều nhất thường diễn tại các khu đất tiếp giáp với phố Võ Thị Sáu. Vì mục đích kiếm lời, các cơ sở kinh doanh phía đối diện thường xuyên kê bàn ghế và tổ chức trông giữ phương tiện cho khách vào ăn uống ngay trong khuôn viên công viên. 

 Theo Chủ tịch UBND phường Thanh Nhàn Lê Hoàng Đức, vừa qua, chính quyền đã vận động được 7 gia đình bàn giao đất cho UBND phường. Dự kiến đến tháng 9-2023, UBND phường Thanh Nhàn sẽ xử lý dứt điểm các vi phạm, bàn giao các diện tích đất đã thu hồi cho UBND quận quản lý. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần sớm xử lý dứt điểm vi phạm tại Công viên Tuổi trẻ Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.