Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử lý triệt để tình trạng cá thể khỉ xuất hiện tại khu vực hàng rào cảng hàng không

Lương Ninh Giang| 23/02/2023 09:55

(HNMO) - Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài kiểm tra, giám sát và thực hiện các biện pháp ngăn ngừa trường hợp cá thể khỉ xâm nhập vào khu bay.

Theo đó, trong các ngày 14-2 và 18-2 vừa qua, tại khu vực gần bốt an ninh V1 hàng rào an ninh khu bay của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài xuất hiện cá thể khỉ màu vàng.

Cục Hàng không Việt Nam đánh giá, việc này tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn khai thác tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài - công trình trọng điểm quốc gia.

Để ngăn ngừa, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài thường xuyên giám sát qua hệ thống camera, đồng thời tăng cường kiểm tra trực tiếp khu vực xuất hiện cá thể khỉ tại khu vực bốt gác V1 hàng rào an ninh khu bay; khẩn trương có phương án xua đuổi, tác động nhằm ngăn ngừa khả năng xâm nhập khu bay của cá thể khỉ nói riêng và các động vật hoang dã nói chung.

Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam cũng đề nghị Chi Cục Kiểm lâm thành phố Hà Nội chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thuộc cấp có biện pháp kiểm tra, rà soát và phối hợp với Cảng vụ hàng không miền Bắc, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài xử lý triệt để tình trạng cá thể khỉ xuất hiện tại khu vực hàng rào cảng. Đồng thời hướng dẫn các cơ quan, đơn vị hoạt động tại cảng phương án xử lý cụ thể đối với các trường hợp động vật thuộc nhóm quý hiếm, nguy cấp hoạt động tại khu vực hàng rào an ninh tiềm ẩn nguy cơ uy hiếp an toàn trong quá trình khai thác tại cảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý triệt để tình trạng cá thể khỉ xuất hiện tại khu vực hàng rào cảng hàng không

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.