Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử lý nghiêm nhóm học sinh Trường Trung học cơ sở Sen Phương đánh nhau

Thống Nhất| 08/03/2021 18:03

(HNMO) - Liên quan đến thông tin phản ánh một nhóm 4 học sinh nữ Trường Trung học cơ sở Sen Phương (huyện Phúc Thọ, Hà Nội) đánh một học sinh nữ cùng trường, có clip đăng trên mạng xã hội, ngày 8-3, ông Hoàng Mạnh Cường, Quyền Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phúc Thọ xác nhận sự việc và cho biết đã có báo cáo gửi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, UBND huyện Phúc Thọ.

Theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phúc Thọ, sự việc xảy ra vào ngày 6-3-2021 ở khu vực ngoài trường học.

Do mâu thuẫn liên quan tin nhắn trên mạng xã hội, một nhóm học sinh nữ Trường Trung học cơ sở Sen Phương đã đánh nhau. Ban giám hiệu nhà trường đã làm việc với các phụ huynh, giáo viên chủ nhiệm của các lớp có học sinh liên quan; yêu cầu các học sinh viết tường trình, viết bản kiểm điểm và bản cam kết. 

Theo báo cáo của Trường Trung học cơ sở Sen Phương, tại buổi làm việc, 4 học sinh đã nhận thức được khuyết điểm và xin lỗi bạn, xin lỗi thầy, cô giáo và các phụ huynh, đồng thời hứa không tái phạm. Học sinh bị đánh cũng đã chấp nhận lời xin lỗi của các bạn. Các học sinh, phụ huynh học sinh cùng cam kết không để xảy ra sự việc tương tự.

Căn cứ quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trường Trung học cơ sở Sen Phương đã dự kiến hình thức kỷ luật đối với 4 học sinh nữ đánh bạn, trong đó 1 em tạm dừng học 1 tuần, 3 học sinh còn lại mỗi em tạm dừng học 3 ngày.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phúc Thọ cũng đã chỉ đạo Trường Trung học cơ sở Sen Phương nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác quản lý và công tác chủ nhiệm lớp.

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Phạm Xuân Tiến cho biết đã nhận được báo cáo về sự việc. Cùng với yêu cầu xử lý nghiêm các học sinh có khuyết điểm, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các phòng giáo dục và đào tạo địa phương, các nhà trường tăng cường quản lý học sinh; có nhiều hình thức quan tâm, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của học sinh để kịp thời hóa giải các khúc mắc; làm tốt công tác tư vấn tâm lý học đường, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền những tấm gương người tốt, việc tốt trong và ngoài nhà trường...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xử lý nghiêm nhóm học sinh Trường Trung học cơ sở Sen Phương đánh nhau

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.