Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xét xử phúc thẩm vụ giả mạo bán 31 tấn tôn Phương Nam

Chu Dũng| 27/04/2023 17:50

(HNMO) - Ngày 27-4, Toà án nhân dân tỉnh Thái Nguyên mở phiên tòa phúc thẩm xét xử các bị cáo Lê Văn Hùng (sinh năm 1984 ở Thái Nguyên), Nguyễn Minh Hưng (sinh năm 1983) và Lê Văn Hùng (sinh năm 1984), cùng ở Thái Bình, về tội "Xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp".

Bản án sơ thẩm xác định, ngày 22-10-2021, cơ quan công an kiểm tra Công ty sản xuất và thương mại thép Hùng Cường do bị cáo Hùng quản lý và phát hiện hơn 31 tấn tôn mạ màu dán tem nhãn của Công ty Tôn Phương Nam (tương đương 8 cuộn tôn), nhưng không do doanh nghiệp này sản xuất.

Qua điều tra, cơ quan công an xác định bị cáo Hưng là Trưởng phòng kinh doanh của Công ty tôn Vikor (ở Thái Bình) và Tuấn Anh là nhân viên kinh doanh dưới quyền. Cả 2 còn là cộng tác viên bán hàng cho Công ty Kim khí Thái Bình.

Toàn cảnh phiên toà.

Khai tại toà, bị cáo Hùng cho biết mua số tôn này từ bị cáo Hưng, khi đó là Trưởng phòng kinh doanh của Công ty tôn Vikor (ở Thái Bình) và Tuấn Anh, nhân viên kinh doanh dưới quyền bị cáo Hưng, với mức giá 440 triệu đồng, rẻ hơn so với thị trường. Việc mua bán không có hoá đơn, chứng từ và chỉ có một biên bản giao nhận do Tuấn Anh giao cho Hùng.

Thấy số tôn không có nhãn mác, Hùng đã đi đặt in tem nhãn Tôn Phương Nam để tạo lòng tin cho khách hàng với mức giá 150.000 đồng. Sau đó, Hùng đem số tem nhãn giả này dán vào tôn để khách hàng tin tưởng vào thương hiệu.

Bị cáo Tuấn Anh khai chỉ có trách nhiệm chuyển số tôn để giao cho Hùng. Sau đó, Tuấn Anh thu về 440 triệu đồng và được cấp trên là bị cáo Nguyễn Minh Hưng chia cho 7 triệu đồng. Trong khi đó, bị cáo Hưng khai mua số tôn trên của một người ở Hải Phòng.

Theo đó, toà sơ thẩm đã tuyên phạt các bị cáo: Nguyễn Minh Hưng mức án 30 tháng tù treo; Lê Văn Hùng 18 tháng tù treo và Phan Tuấn Anh 24 tháng tù treo cùng về tội "Xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp". 

Sau phiên sơ thẩm, Công ty Tôn Phương Nam kháng cáo, đề nghị tòa phúc thẩm hủy án để điều tra lại, làm rõ nguồn gốc 8 cuộn tôn giả tang vật, đồng thời xác định lại tội danh của các bị cáo. Về nguồn gốc số tôn, kiểm sát viên cho hay “không có căn cứ tiến hành các biện pháp khác với công ty, pháp nhân liên quan”.

Sau 1 ngày xét xử phúc thẩm, Hội đồng xét xử quyết định tuyên các bị cáo y án sơ thẩm, bác kháng cáo của đại diện Tôn Phương Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử phúc thẩm vụ giả mạo bán 31 tấn tôn Phương Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.