Mỗi ngày một chuyện

Ngăn ngừa hình thành “điểm đen” về ùn tắc

Người Xây Dựng 19/12/2023 - 08:00

Chiều 11-12, ông Huỳnh ở ngõ 135 phố Đội Cấn (quận Ba Đình) dắt xe đi đón cháu đang học tại Trường Tiểu học Đại Yên (ngõ 167 phố Đội Cấn). Ông ra đến cổng rồi mà bà Lan - vợ ông còn gọi với theo:

- Ông đèo cháu cẩn thận nhé, từ ngày phố Đội Cấn cho phép ô tô lưu thông hai chiều là đường đông lắm đấy, xe cộ đi lại nườm nượp.

- Tôi biết rồi, ngày nào đi bà cũng dặn kỹ thế. Bà cứ yên tâm. - ông Huỳnh đáp.

Dù nói vậy nhưng thực tâm ông cũng lo đường sá ùn tắc, cháu nội lại phải ngồi ngóng. Hôm trước, đón được cháu rồi, đang đi trên đường thì hai ông cháu gặp xe ô tô quay đầu giữa phố, lùi lên lùi xuống mấy “đỏ” không thoát được, nằm vắt ngang đường, chặn hết cả dòng xe ngược xuôi. Ai cũng ngán ngẩm. Cũng phải một lúc ông mới thoát được đám đông ùn ứ, mệt bở hơi tai.

Kể chuyện với Người Xây Dựng, ông Huỳnh cho biết, phố Đội Cấn vốn nhỏ, hẹp, trước đây chỉ cho ô tô đi một chiều. Nay thí điểm cho lưu thông cả hai chiều sẽ gia tăng gấp đôi lưu lượng ô tô tham gia giao thông thì rất cần có lực lượng chức năng ứng trực để chỉ huy, điều tiết giao thông nhằm ngăn chặn những hành vi có nguy cơ gây ùn tắc, xử lý kịp thời những hành vi vi phạm. Có như vậy thì tuyến phố này mới được bảo đảm an toàn trật tự giao thông, ngăn ngừa hình thành “điểm đen” về ùn tắc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngăn ngừa hình thành “điểm đen” về ùn tắc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.