Ý kiến - Phản hồi

Xe máy vẫn đi vào cao tốc Đại lộ Thăng Long

Quốc Vũ (Xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai) 04/09/2023 - 08:34

Đại lộ Thăng Long là đường cao tốc được đưa vào sử dụng đã lâu và cấm hoàn toàn xe máy, xe thô sơ hoạt động. Tại nhiều điểm và các lối rẽ vào cao tốc, lực lượng chức năng đều đã cắm biển báo cấm xe máy.

Tuy nhiên vẫn có không ít người cố tình điều khiển xe máy đi vào làn khẩn cấp của đường cao tốc, bất kể giờ cao điểm hay thấp điểm, gây nguy cơ tai nạn rất cao.

Vấn đề này dù đã được Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo rất nhiều, không ít trường hợp cũng đã bị xử phạt, nhưng do ý thức người điều khiển phương tiện kém, nên vi phạm vẫn tái diễn. Nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông từ việc va chạm giữa ô tô với xe máy trên làn đường dành cho ô tô tại Đại lộ Thăng Long luôn treo lơ lửng.

Với thực trạng trên, đề nghị lực lượng chức năng có giải pháp hiệu quả trong việc tăng cường xử lý vi phạm để răn đe, phòng ngừa, nâng cao ý thức người tham gia giao thông. Bên cạnh đó, liên tục có những cảnh báo trên nhiều phương tiện thông tin về tình trạng này. Đồng thời, rà soát lại hệ thống biển báo cấm xe máy, xe thô sơ đi vào đường cao tốc; cắt tỉa, phát quang cây cối ở khu vực có biển cấm để người đi đường dễ nhận biết.

Và sau cùng, việc quyết định vẫn nằm ở ý thức người điều khiển phương tiện, cần tôn trọng và thực hiện đúng các quy định pháp luật về giao thông đường bộ để bảo đảm an toàn cho chính bản thân cũng như những người tham gia giao thông khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe máy vẫn đi vào cao tốc Đại lộ Thăng Long

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.