Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lập tổ công tác đặc biệt xử lý xe máy đi vào làn ô tô trên Đại lộ Thăng Long

Chu Dũng| 06/05/2023 18:46

(HNMO) - Ngày 6-5, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) thông tin, thời gian qua, đã xảy ra không ít vụ tai nạn giao thông làm người điều khiển xe máy tử vong, bị thương khi đi vào làn đường cao tốc Đại lộ Thăng Long.

Thế nhưng, bất chấp nguy hiểm, các tài xế xe máy vẫn vô tư vi phạm gây nguy hiểm cho người và phương tiện lưu thông. Để chấn chỉnh, Phòng Cảnh sát giao thông đã giao Đội Cảnh sát giao thông số 6 và 11 phối hợp cùng công an các quận Nam Từ Liêm, huyện Hoài Đức, huyện Thạch Thất ứng trực xử lý nghiêm.

Qua phân tích nhận thấy, dù cơ quan chức năng đã cắm biển cấm tại những nút giao đường gom vào khu vực Đại lộ đường dành riêng cho ô tô di chuyển với tốc độ từ 60 - 100km nhưng vì nhiều lý do như sợ tắc đường và mải chạy theo chỉ dẫn trên mạng xã hội nên nhiều người vẫn vi phạm. Phòng Cảnh sát giao thông lưu ý, quá trình xử lý vừa bảo đảm tính tôn nghiêm của pháp luật nhưng tuyệt đối bảo đảm an toàn giao thông khi dừng phương tiện cho người vi phạm, cán bộ, chiến sĩ và người tham gia trên đường.

Điển hình một trường hợp quay đầu bất chấp nguy hiểm.

Ghi nhận cùng tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông) lập chốt tại điểm đầu cao tốc nối với hầm chui nhập vào đường Trần Duy Hưng cho thấy còn có nhiều trường hợp vi phạm khi thấy Cảnh sát giao thông, quay đầu bỏ chạy gây nguy hiểm cho cả tuyến đường.

Điển hình là trường hợp N.V.T (sinh năm 1981 ở Hà Nội) điều khiển xe máy biển kiểm soát 30P1-10XX di chuyển ở làn cao tốc Đại lộ Thăng Long, khi phát hiện thấy lực lượng chức năng đã quay đầu, rồi tăng ga bỏ chạy, lạng lách qua rất nhiều ô tô. Khi bị dừng xe và đưa về chốt lập biên bản xử lý, T lấy lý do, do không để ý biển báo nên đã đi vào làn cao tốc của Đại lộ Thăng Long, sợ bị phạt nên đã quay đầu bỏ chạy, bất chấp nguy hiểm. Hay như anh K.T.H (sinh năm 1979 ở huyện Thạch Thất, Hà Nội) lấy lý do, vì đường gom ở ngoài tắc nên đi vào làn cao tốc cho kịp đến chỗ làm.

Tổ công tác làm nhiệm vụ.

Trong ca trực ngày 6-5, tổ công tác đã xử lý gần 10 trường hợp vi phạm. Tất cả những trường hợp này đều bị xử phạt 2,5 triệu đồng, tước  giấy phép lái xe 4 tháng và tạm giữ phương tiện.

Đại úy Đặng Hoàng Anh, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông số 6, tổ trưởng tổ công tác cho biết, Đại lộ Thăng Long là tuyến đường cao tốc nối trung tâm Hà Nội với quốc lộ 21A cũ. Toàn tuyến dài hơn 30km, đi qua 2 quận và 3 huyện của thành phố. Tuyến đường được thiết kế với làn dành riêng cho ô tô có vận tốc tối đa 80km/h và đường gom cho xe máy lưu thông. Hành vi đi xe máy trên đường cao tốc là rất nguy hiểm cho bản thân người điều khiển xe máy và mọi người tham gia giao thông trên cao tốc.

Xử lý nghiêm tất cả vi phạm.

Phòng Cảnh sát giao thông khuyến cáo, người dân đi xe máy không nên vì bất kỳ lý do gì vi phạm pháp luật gây nguy hiểm cho bản thân và xã hội, tất cả hành vi vi phạm đều bị xử lý nghiêm trực tiếp trên đường và qua phạt nguội từ hệ thống camera giám sát giao thông.

Trước đó, như đã đưa tin, khoảng 7h20 ngày 5-5, trên Đại lộ Thăng Long qua địa bàn quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến 1 người đi xe máy tử vong. Vào thời điểm trên, xe khách biển kiểm soát 15F-001.85 đi hướng Hòa Lạc về quận Cầu Giấy, đã va chạm với 1 xe máy cùng chiều do nữ điều khiển. Hậu quả, người điều khiển xe máy là chị N.T.V (sinh năm 2000; ở thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) bị hất văng vào làn đường khẩn cấp, tử vong tại chỗ. Chị N.T.V được xác định điều khiển xe máy tại làn đường dành cho ô tô trên Đại lộ Thăng Long.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lập tổ công tác đặc biệt xử lý xe máy đi vào làn ô tô trên Đại lộ Thăng Long

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.