Chính trị

Xây dựng thôn Đầm Bối ngày càng dân chủ, khang trang, sạch đẹp

Ngọc Quỳnh 15/11/2023 - 15:56

Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023), ngày 15-11, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh đã về dự, chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với cán bộ, nhân dân thôn Đầm Bối, xã Yên Trung (huyện Thạch Thất).

tiet-muc-van-nghe.jpg
Các tiết mục văn nghệ biểu diễn tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc thôn Đầm Bối, xã Yên Trung.

Thôn Đầm Bối nằm ở trung tâm của xã Yên Trung, gồm có 143 hộ, 607 nhân khẩu, với 2 dân tộc chính là Mường, Kinh cùng sinh sống, trong đó dân tộc Mường chiếm 82%.

Thời gian qua, nhân dân trong thôn luôn đoàn kết, phát huy tính cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương, khắc phục khó khăn để vươn lên, xây dựng thôn dân cư ổn định và ngày càng phát triển về mọi mặt. Nhân dân trong thôn cũng luôn đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế, giải quyết việc làm... Đến nay, thôn Đầm Bối, xã Yên Trung không còn hộ nghèo, chỉ còn 4 hộ cận nghèo.

Hằng năm, Ban công tác Mặt trận cùng lãnh đạo thôn đã duy trì tổ chức tốt hội nghị đại biểu nhân dân bàn về xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Theo đó, đám cưới thực hiện không mời thuốc lá, tổ chức ăn uống gọn nhẹ trong một ngày, không mời khách quá đông. Việc tang thực hiện trang nghiêm, nghĩa tình, tiết kiệm, tỷ lệ sử dụng hình thức hỏa táng trong năm 2023 đạt 100%.

Cùng với đó, các hộ trong thôn đã đảm nhận 2.500m đường để vệ sinh quét dọn, trồng cây xanh... Thôn đã vận động ủng hộ và xã hội hóa được khoảng 200 triệu đồng, mua hơn 1.000 cây hoa, cây xanh các loại trồng trên các trục đường thôn và tuyến đường 446...

tham-quan-gian-hang.jpg
Các đại biểu tham quan gian hàng sản phẩm nông nghiệp của xã Yên Trung tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Nhân dân trong thôn cũng tích cực tham gia các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn", chăm sóc các gia đình chính sách, ng­ười có công, ng­ười già yếu không nơi nương tựa, ng­ười có hoàn cảnh khó khăn...

Về dự, chung vui cùng bà con nhân dân thôn Đầm Bối, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh đề nghị, để bộ mặt nông thôn có những đổi thay tích cực hơn nữa, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân, thời gian tới, các cấp, ngành của huyện Thạch Thất cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phát huy kết quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; quan tâm việc thực hành, phát huy dân chủ, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện của nhân dân; tiếp tục làm tốt vai trò đại diện cho quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân.

Các cấp ủy Đảng, chính quyền tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để Mặt trận các cấp phát huy tốt vai trò của mình, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc và nâng cao chất lượng công tác Mặt trận trong tình hình mới.

tang-qua-bac-hau-a-lenh.jpg
Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh tặng quà các hộ dân tiêu biểu trên địa bàn thôn Đầm Bối, xã Yên Trung.

Dịp này, Bộ trưởng Hầu A Lềnh đã tặng 10 suất quà cho các hộ dân tiêu biểu của thôn; Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội tặng 10 suất quà cho các hộ dân tiêu biểu của thôn Đầm Bối. Huyện Thạch Thất đã tặng 1 chiếc ti vi trị giá 20 triệu đồng cho thôn và 10 suất quà cho các hộ khó khăn của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng thôn Đầm Bối ngày càng dân chủ, khang trang, sạch đẹp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.